Tương lai tươi sáng của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sau EURO 2024

An An |

Đội trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Hakan Calhanoglu, đã rơi nước mắt sau trận thua trước Hà Lan ở vòng tứ kết EURO 2024.

Ở tuổi 30, tiền vệ của Inter Milan không còn nhiều cơ hội như tại EURO 2024. Bởi vậy, cảm xúc buồn bã và tiếc nuối của Hakan Calhanoglu là điều dễ hiểu.

Hàng nghìn người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ chen chúc tại sân vận động Olympiastadion ở Berlin cũng sẽ cảm thấy thất vọng. Dù có lợi thế dẫn bàn nhưng cuối cùng, họ vẫn để thua ngược với tỉ số 1-2 trước Hà Lan. Dù vậy, sau những gì Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện trên nước Đức, vẫn có lý do để cổ động viên của họ lạc quan.

Trên thực tế, Thổ Nhĩ Kỳ đã từng lọt vào bán kết World Cup 2002 và EURO 2008. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ có thể tận dụng những cột mốc thành công đó để tiến xa hơn.

Hiện tại, thách thức với Thổ Nhĩ Kỳ - bất kể việc có được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Vincenzo Montella hay không - là phải sử dụng thành công tại EURO 2024 như một bàn đạp. Với đội hình trẻ trung và tiềm năng, họ cần tạo nên một tập thể giàu sức cạnh tranh trong các giải đấu lớn sắp tới, đặc biệt là EURO trên sân nhà vào năm 2032.

Hành trình của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2024 dừng lại ở tứ kết.  Ảnh: UEFA
Hành trình của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2024 dừng lại ở tứ kết. Ảnh: UEFA

Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu đội hình trẻ thứ hai tại EURO 2024 và điều này là tín hiệu tốt cho tương lai của họ. Arda Guler (19 tuổi) là một ngôi sao và đã thể hiện điều đó theo cách ấn tượng trước Hà Lan. Với 1 bàn thắng và 2 pha kiến ​​tạo tại giải đấu, cầu thủ của Real Madrid đã để lại dấu ấn vô cùng đậm nét.

Là cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên giành chức vô địch Champions League sau thành công với Real Madrid mùa trước, Guler rời EURO 2024 với tư cách là cầu thủ tuổi teen thứ ba ghi bàn và kiến ​​tạo tại cùng một giải đấu. Rõ ràng, trong tương lai gần, cái tên Guler sẽ còn được nhắc nhiều hơn nữa.

"Guler đã chơi một giải vô địch châu Âu tuyệt vời dù chưa thi đấu nhiều ở cấp độ này. Cậu ấy đã thể hiện giá trị của mình. Guler có một tương lai tươi sáng và kinh nghiệm sẽ giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ giỏi hơn nhiều" - huấn luyện viên trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Thế nhưng, trái ngược với sự tỏa sáng của hàng công, hàng phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ lại thi đấu một cách thiếu ổn định. Sau 5 trận tại EURO 2024, họ đã để thủng lưới 8 bàn. Trong số đó, bao gồm 5 bàn thua ở vòng bảng, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác lọt vào vòng loại trực tiếp. Chính sự yếu kém của hàng thủ đã góp phần khiến họ thua ngược trước Hà Lan. Đây là vấn đề mà Montella cần ngay lập tức giải quyết.

Dù vậy, với một đội hình trẻ trung và đầy khát khao đã trình làng trên nước Đức, cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ có quyền để hy vọng. Đặc biệt với Guler, Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng tạo nên thành công vang dội hơn ở EURO 2032, giải đấu họ là nước chủ nhà.

"Chúng tôi không nên dừng lại. Đây phải là nền tảng. Chúng tôi cần tiếp tục phát triển và cải thiện, và theo tôi, tương lai đang ở phía trước. Chúng tôi hơi thất vọng vì chúng tôi xứng đáng có được điều gì đó hơn thế, nhưng chúng tôi vẫn thắng 3 trận tại EURO 2024. Tôi nhìn vào tương lai với rất nhiều sự tự tin" - Montella nói thêm.

An An
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp trận đấu giữa tuyển Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024, diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 7.7.

Đội hình dự kiến trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024

An An |

Dự đoán đội hình trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ tứ kết EURO 2024.

Dự đoán tỉ số trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Cách biệt 2 bàn

An An |

Dự đoán tỉ số trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ tứ kết EURO 2024.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Link xem trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp trận đấu giữa tuyển Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024, diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 7.7.

Đội hình dự kiến trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024

An An |

Dự đoán đội hình trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ tứ kết EURO 2024.

Dự đoán tỉ số trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Cách biệt 2 bàn

An An |

Dự đoán tỉ số trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ tứ kết EURO 2024.