Xác định 3 đội sớm giành vé dự EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Loạt trận vòng loại EURO 2024 rạng sáng 14.10 đã xác định được 3 đội bóng giành vé đến Đức vào mùa Hè năm sau.

Sau khi đội tuyển Scotland thất bại trên sân Tây Ban Nha và lỡ cơ hội trở thành đội đầu tiên giành vé dự EURO 2024, cơ hội được dành cho 3 tên tuổi lớn là Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ.

Rạng sáng 14.10 (giờ Việt Nam), họ đã hoàn thành nhiệm vụ với những chiến thắng sít sao.

Tại bảng J, trên sân nhà, Bồ Đào Nha đón tiếp Slovakia – đội đứng ngay sau họ nhưng kém 5 điểm sau 5 lượt trận. Cristiano Ronaldo trở lại đội hình sau khi hết án treo giò và lập cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-2.

Bruno Fernandes không ghi bàn trận này nhưng anh làm tốt vai trò tổ chức và kiến tạo. Sau khi có pha dứt điểm khiến thủ thành Martin Dubravka phải rất xuất sắc để cứu thua, tiền vệ của Man United tung ra đường tạt chính xác cho Goncalo Ramos đánh đầu ghi bàn mở tỉ số ở phút 18.

Sau đó không lâu, Fenandes và Dubravka thêm một lần nữa cống hiến pha bóng hay mà người chiến thắng vẫn là thủ thành đang khoác áo Newcastle.

Dù vậy, Dubravka vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau nửa giờ thi đấu. Ronaldo thực hiện thành công cú đá 11m sau khi bóng chạm tay Denis Vavro trong vòng cấm.

Ronaldo đánh dấu trận thứ 200 trong màu áo đội tuyển quốc gia bằng cột mốc 125 bàn thắng. Ảnh: BR Football
Ronaldo đánh dấu trận thứ 200 trong màu áo đội tuyển quốc gia bằng cột mốc 125 bàn thắng và đưa đội nhà đến tấm vé dự EURO 2024. Ảnh: BR Football

Dẫn 2 bàn nhưng sau giờ nghỉ, một chút khó khăn đến với Bồ Đào Nha. Sau khi Ronaldo và Ramos bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng thứ ba, David Hancko ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút 68 với một cú sút xa.

Đó là bàn thua đầu tiên của Bồ Đào Nha sau 7 trận đấu tại vòng loại EURO 2024.

Nhưng cũng rất nhanh sau đó, Ronaldo hoàn tất cú đúp từ một đường tạt khác của Fernandes, nâng tỉ số lên 3-1. Bàn thắng thứ 125 của CR7 ở trận đấu thứ 200 trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Mặc dù Stanislav Lobotka ghi thêm 1 bàn cho Slovakia ở phút 80 nhưng cho đến kết thúc trận, tỉ số 3-2 được giữ nguyên.

Bồ Đào Nha có 21 điểm sau 7 trận, nhận tấm vé tới EURO 2024 và việc còn lại là ở 3 lượt trận cuối, xem họ có thể kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng hay không.

Với đội tuyển Pháp ở bảng B, nhiệm vụ của họ được đánh giá là khó khăn hơn khi phải làm khách trên sân Hà Lan. Tuy nhiên, dù ra sân với 2 cầu thủ có trận ra mắt đội tuyển và 2 cầu thủ khác lần đầu đá chính, “Les Bleus” vẫn trở về với 3 điểm.

Kylian Mbappe cũng lập cú đúp, để có 42 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Pháp, vượt qua huyền thoại Michel Platini và chỉ còn xếp sau Olivier Giroud (54), Thierry Henry (51), Antoine Griezmann (44). Ảnh: FFF
Kylian Mbappe cũng lập cú đúp, để có 42 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Pháp, vượt qua huyền thoại Michel Platini và chỉ còn xếp sau Olivier Giroud (54), Thierry Henry (51), Antoine Griezmann (44). Ảnh: FFF

Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở các phút thứ 7 và 53. Chủ nhà Hà Lan cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều ca chấn thương nhưng không như đối thủ, họ thiếu những phương án thay thế chất lượng.

Sau những nỗ lực vẫy vùng, Quilindschy Hartman mới rút ngắn được tỉ số còn 1-2 ở phút 83. Tuy vậy, tỉ số được giữ nguyên và tuyển Pháp có 18 điểm sau 6 trận, Hà Lan có 9 điểm và đã tụt lại so với Hy Lạp – đội thắng Cộng hòa Ireland để có 12 điểm và lên vị trí thứ 2.

Trong khi đó, tại bảng F, 2 đội đầu bảng là Bỉ và Áo đối đầu trực tiếp tại Vienna. Với khoảng cách điểm mà 2 đội tạo được so với phần còn lại, đội thắng sẽ giành vé đến EURO 2024.

Bỉ là đội làm được điều đó, khi lần lượt Dodi Lukebakio (phút 12, 55) và Romelu Lukaku (58) giúp đội khách dẫn 3 bàn sau chưa đầy 1 giờ thi đấu. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 9 của Lukaku sau 6 trận tại vòng loại.

Trong 20 phút cuối, những nỗ lực của đội chủ nhà mang về cho họ 2 bàn thắng.

Đội tuyển Bỉ có 16 điểm sau 6 trận, trong khi Áo có 13 điểm, hơn 7 điểm so với Thụy Điển – đội đá ít hơn 1 trận.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Tây Ban Nha khiến Scotland chưa thể có vé đến EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trả món nợ trước tuyển Scotland tại vòng loại EURO 2024.

EURO 2024 chờ đón những vị khách đầu tiên

TAM NGUYÊN |

Chủ nhà Đức có thể sẽ biết được danh tính của những vị khách đầu tiên tại EURO 2024 sau loạt trận vòng loại tuần này.

Những điều cần biết về EURO 2024

VIỆT HÙNG |

Vòng loại EURO 2024 chuẩn bị trở lại và ngay từ lúc này, người hâm mộ nên bổ sung vào cẩm nang của bản thân những kiến thức cơ bản về ngày hội bóng đá sẽ diễn ra tại Đức trong vòng chưa đầy 1 năm nữa.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.