90 phút không cảm xúc của Quang Hải ở Mỹ Đình

PHẠM ĐÌNH |

Tiền vệ Quang Hải đã để lại dấu ấn nhạt nhoà trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman.

Trận tuyển Việt Nam gặp Oman ở vòng loại thứ  3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 24.3, mọi ánh mắt được đổ dồn vào Quang Hải. Tiền vệ số 19 vừa có quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC sau ngày 12.4 tới.

Mục tiêu tiếp theo của anh là ra nước ngoài thi đấu. Và cũng vì thế, với cá nhân Hải, việc khoác áo tuyển Việt Nam trong trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là một cơ hội với cá nhân anh. Nhiều người nói rằng, đây là cơ hội thể hiện không thể tốt hơn với các tuyển trạch viên nước ngoài.

Huấn luyện viên Kiatisak từng nói, vòng loại thứ 3 World Cup là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên nước ngoài. Đây là điều từng diễn ra với các tuyển thủ Thái Lan.

Đó là chưa kể, huấn luyện viên Park Hang-seo còn nhắc đến Hải như một nhân tố không thể thay thế. Khi biết tin Hải "con" sắp rời Hà Nội với mục tiêu xuất ngoại, ông Park nói rằng: "Quang Hải ra nước ngoài đương nhiên ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam. Chúng ta làm gì có cầu thủ nào xuất sắc hơn ở vị trí ấy. Tôi nghĩ chắc VFF sẽ có tham vấn, ý kiến về hợp đồng với Quang Hải. Nhưng việc đó là của VFF, không phải của tôi".

90 phút ở Mỹ Đình, Hải được thi đấu trọn vẹn. Thế nhưng, tất cả những gì anh để lại không nổi bật. Quang Hải vẫn là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất bên phía tuyển Việt Nam. Thế nhưng, anh không thể tạo ra sự khác biệt. Từ tình huống phối hợp đến cố định, Hải "con" đều không để lại dấu ấn.

Nhiều thông tin nhận định rằng, Quang Hải có thể nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Park Hang-seo tại SEA Games 31. Tiền vệ này có thể sẽ là 1 trong 3 cầu thủ ngoài độ tuổi được ông Park bổ sung vào danh sách. Trước khi nghĩ đến việc xuất ngoại, có lẽ Hải "con" vẫn sẽ hoàn thành nghĩa vụ quốc gia.

Đây cũng là giai đoạn mang tính bước ngoặt của cá nhân Quang Hải. Ra nước ngoài thi đấu đồng nghĩa với việc đứng trước những thách thức.

Trận đấu tới, tuyển Việt Nam sẽ sang Nhật Bản để thi đấu với tuyển quốc gia nước này ở trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đó là môi trường bóng đá mà Quang Hải  nhắm đến. Hy vọng, Hải "con" sẽ có 90 phút có dấu ấn.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại màn trình diễn của Quang Hải trước tuyển Oman

Thanh Vũ |

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn chứng minh được đẳng cấp trong màu áo tuyển Việt Nam trước đối thủ Oman.

Quang Hải và giá trị của Hà Nội FC

LINH LINH |

Hà Nội FC chắp cánh cho Quang Hải, và tiền vệ này cũng đã tạo ra những giá trị cho đội bóng.

Quang Hải trầm tư sau thông tin chính thức rời Hà Nội

Thanh Vũ |

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tỏ ra trầm tư trong buổi tập cùng tuyển Việt Nam sau khi có thông tin chính thức anh sẽ không gia hạn hợp đồng cùng câu lạc bộ Hà Nội.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.