AFC Champions League quan trọng thế nào với Kiatisak và HAGL?

PHẠM ĐÌNH |

Đấu trường AFC Champions League là cơ hội để huấn luyện viên Kiatisak giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hiện thực hoá tham vọng vươn tầm châu lục.

Tin vui cho Hoàng Anh Gia Lai khi Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã chấp thuận bảng H - AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra tại TPHCM. Đây là bảng đấu có sự góp mặt của Hoàng Anh Gia Lai cùng với cựu vô địch AFC Champions League - Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F Marinos (Nhật Bản) và đội thắng trong trận play-off giữa các câu lạc bộ từ Trung Quốc, Australia và Philippines.

Với lợi thế này, huấn luyện viên Kiatisak hoàn toàn có thể nghĩ đến kế hoạch giúp đội bóng phố Núi có được kết quả khả quan ở sân chơi châu lục. Được thi đấu trên sân Thống Nhất cũng có thể coi là sân nhà của Hoàng Anh Gia Lai.

Huấn luyện viên Kiatisak mang tham vọng đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn tầm châu lục. Ảnh: Minh Hiếu
Huấn luyện viên Kiatisak mang tham vọng đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn tầm châu lục. Ảnh: Minh Hiếu

Mùa giải 2022, ngoài việc tập trung cho sân chơi V.League với mục tiêu vô địch, Hoàng Anh Gia Lai cũng coi sân chơi AFC Champions quan trọng không kém. Huấn luyện viên Kiatisak đã chia sẻ rằng: "10 năm trước chúng tôi đã có mặt tại AFC nhưng lần này tôi muốn các cổ động viên được hạnh phúc và chúng tôi muốn làm tốt nhất ở giải đấu này vì chúng tôi là đại diện cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên để có thể chơi tốt tại AFC Champions League, đội cần một kế hoạch kỹ lưỡng. Tôi nghĩ rằng việc tham dự các giải đấu cấp châu lục cũng là kinh nghiệm quý với cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Chúng tôi sẽ chuẩn bị nghiêm túc cho mặt trận này".

Thực tế, khi nhận lời bầu Đức trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021, ngoài mục tiêu giành chức vô địch V.League, Kiatisak cũng mang đến tham vọng đưa đội bóng phố Núi vươn tầm châu lục. Đây là điều mà thế hệ "Zico Thái" chưa làm được khi còn khoác áo Hoàng Anh Gia Lai. Do đó, việc thay đổi lịch sử là điều mà Kiatisak muốn khẳng định giá trị bản thân.

Cần nhớ rằng, khi trở lại Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisak mang trong mình vị thế là nhà vô địch Đông Nam Á. Việc "Zico" giúp đội tuyển Thái Lan 2 lần vô địch AFF Cup 2014, 2016 và vào đến vòng loại World Cup 2018 là một chiến tích. Do đó, huấn luyện viên người Thái Lan không hề muốn trở lại Hoàng Anh Gia Lai sẽ là bước thụt lùi trong sự nghiệp.

Việc đặt tham vọng đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn tầm châu lục vì thế cũng là cách để tự nâng tầm bản thân. Nếu giúp đội bóng của bầu Đức có thành tích ở sân chơi Châu Á, đó sẽ là thước đo đầy giá trị với huấn luyện viên này.

Còn với Hoàng Anh Gia Lai, đây vẫn là giai đoạn họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đang ở đỉnh cao phong độ. Do đó cần phải tận dụng giai đoạn này để ghi dấu ấn.

Mùa giải 2021, họ đã rất gần chức vô địch V.League. Dù mùa giải bị huỷ giữa chừng nhưng tấm vé dự AFC Champions League cũng được coi là thành quả mang dấu ấn của Kiatisak. Mùa giải 2022, hy vọng, đội bóng phố Núi sẽ có thêm dấu ấn ở cả đấu trường trong nước và khu vực.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Kiatisak và cột mốc 20 năm tình nghĩa với Hoàng Anh Gia Lai

NGUYỄN ĐĂNG |

Năm 2022 đánh dấu cột mốc trong 20 năm kể từ lần đầu tiên Kiatisak đến với Hoàng Anh Gia Lai. Ông khát khao cùng học trò dành tặng "boss Đức" một món quà đặc biệt.

Kiatisak: "Tôi muốn bầu Đức luôn cười"

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần, huấn luyện viên Kiatisak mong muốn Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu thành công ở các đấu trường và bầu Đức luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

HLV Kiatisak nói gì khi HAGL rơi vào bảng đấu khó tại AFC Champions League?

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Kiatisak đang tràn đầy tự tin dù Hoàng Anh Gia Lai rơi vào bảng đấu khó khăn ở AFC Champions League 2022.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.