Bóng đá Thái Lan dồn toàn lực giúp HLV Polking vô địch AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Công ty TNHH Thai League đã đề xuất điều chỉnh lịch thi đấu giải vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Thái Lan, để giúp thầy trò Alexandre Polking có thêm thời gian để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Hôm 4.11, Công ty Thai League đã tổ chức họp trực tuyến với các câu lạc bộ Thái Lan, với nội dung chính xoay quanh việc điều chỉnh lịch thi đấu Thai League và Cúp FA Thái Lan. Theo đề xuất của Thai League, vòng 15 của Thai League mùa 2021-2022 sẽ diễn ra ngày 24 và 25.11 thay vì 27 và 28.11. Vòng 1/32 Cúp FA sẽ diễn ra ngày 12.1.2022 thay vì 24.11.2021.

Công ty Thai League cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã nghiên cứu rất kỹ mọi ảnh hưởng, trước khi đưa ra đề xuất. Nếu các đội không phản đối, quyết định cuối cùng sẽ được thông qua vào hôm nay 5.11.

Việc điều chỉnh lịch thi đấu các giải đấu Thái Lan nhằm giúp tuyển Thái Lan có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020, diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, thầy trò Alexandre Polking sẽ có 10 ngày chuẩn bị trước trận ra quân AFF Cup 2020 đồng thời "Voi chiến" nhiều khả năng sẽ có điều kiện để tập hợp lực lượng mạnh nhất. Mục tiêu của tuyển Thái Lan là vô địch AFF Cup 2020, khôi phục lại niềm tự hào cho bóng đá Thái Lan.

Lãnh đạo Công ty Thai League nhấn mạnh họ không thể tự quyết định điều chỉnh lịch thi đấu mà điều này cần sự thống nhất, đồng lòng từ các câu lạc bộ. Công ty này chỉ đưa ra giải pháp tốt nhất, đảm bảo hài hòa về mặt lợi ích giữa các bên. Cần biết rằng, AFF Cup 2020 vốn không nằm trong FIFA Days nên về nguyên tắc các câu lạc bộ có quyền không nhả cầu thủ cho tuyển Thái Lan. Nếu làm không khéo rất dễ dẫn đến việc va chạm lợi ích giữa các câu lạc bộ và đội tuyển Thái Lan.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng chủ nhà Singapore, Myanmar, Philippines và Brunei hoặc Timor-Leste. "Voi chiến" sẽ có trận ra quân ngày 5.12 gặp đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor-Leste. Trong lịch sử, Thái Lan là đội giàu thành tích nhất AFF Cup với 5 lần vô địch vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014, 2016.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Thầy Park triệu tập 8 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020

MINH PHONG |

Kết thúc vòng loại U23 Châu Á 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định triệu tập bổ sung 8 cầu thủ từ U23 lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Tất cả các trận đấu của AFF Cup 2020 sẽ đá trên sân cỏ tự nhiên

PHẠM ĐÌNH |

Đại hội thường niên AFF lần thứ 28 đã dành thời gian thảo luận công tác tổ chức AFF Cup 2020. Theo đó, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên sân cỏ tự nhiên.

Tuyển Việt Nam tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu trước AFF Cup 2020

Thanh Vũ |

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 10 ngày tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu trước khi sang Singapore tham dự AFF Cup 2020.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.