Chuyên gia người Pháp rèn thể lực cho đội tuyển nữ Việt Nam

GIANG ANH |

Chuyên gia thể lực Cedric Roger đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển nữ Việt Nam, dưới sự điều hành chung của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung.

Sáng 18.7, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt tập huấn hướng đến vòng loại Asian Cup nữ 2022. Đây là buổi ra mắt của huấn luyện viên thể lực Cedric Roger.

Ông đảm nhận vai trò nâng cao thể chất cầu thủ, phân tích băng hình kỹ thuật, đưa ra những đề xuất cụ thể để cải thiện thể chất cầu thủ. Sau khi ký hợp đồng với VFF, vị chuyên gia này sẽ hỗ trợ cả 2 đội tuyển nam và nữ quốc gia Việt Nam.

"Thời gian làm việc với nhau rất ngắn nên tôi chưa thể đánh giá điều gì. Nhưng qua giao tiếp, huấn luyện viên Cedric Roger khá gần gũi nên về chuyên môn chúng tôi cũng sẽ sớm hiểu nhau. Tôi nghĩ sự kết hợp này sẽ giúp đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tốt hơn.

Huấn luyện viên thể lực cho đội tuyển nữ là vị trí rất cần thiết. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện, mời được huấn luyện viên Cedric, đó là sự san sẻ đối với chúng tôi. Tôi bớt gánh nặng về vấn đề bài tập thể lực và chuyên môn, giờ sẽ tập trung vào thiết kế những bài tập kỹ chiến thuật phù hợp, phối hợp cho ổn định. Song, chúng ta muốn thi đấu lâu dài cần có thể lực. Điều này rất quan trọng, chúng tôi đã hiểu nhau và mong rằng sự hợp tác này sẽ giúp toàn đội hoàn thành nhiệm vụ" - huấn luyện viên Mai Đức Chung nói về vị trợ lý mới.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và chuyên gia Cedric Roger trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong buổi tập sáng nay, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có 25 vận động viên ra sân tập, do 9 vận động viên và 2 huấn luyện viên thuộc biên chế câu lạc bộ TPHCM vẫn đang trong giai đoạn cách ly. Dự kiến đến ngày 23.7, đội sẽ tập với đủ quân số 34 vận động viên.

Với kinh nghiệm từng làm việc tại 9 quốc gia khác nhau và 3 liên đoàn châu lục, đồng thời từng cộng tác với "Phù thủy trắng" Philippe Troussier ở các đội tuyển U17, U19 và U20 Việt Nam, huấn luyện viên Cedric Roger hứa hẹn sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho các nữ cầu thủ về yếu tố thể lực, thể hình trong thời gian tới.

GIANG ANH
TIN LIÊN QUAN

Tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên, một cầu thủ phải tập riêng

NGUYÊN HOÀI |

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt tập huấn hướng đến vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên trước vòng loại Asian Cup 2022

Bảo Bình |

Sáng nay (18.7), đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân tập buổi đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong buổi tập này, chỉ có 25 cầu thủ ra sân tập do 9 người đang phải cách ly COVID-19 theo quy định.

Tuyển nữ Việt Nam "test" COVID-19, sẵn sàng cho vòng loại Asian Cup nữ 2022

NGUYÊN HOÀI |

Đội tuyển nữ Việt Nam đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi bước vào đợt tập huấn dài ngày hướng đến mục tiêu cao nhất tại vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.