Công an Hà Nội và Thanh Hóa chạy đà cho Siêu cúp Quốc gia

MINH PHONG |

Câu lạc bộ Công an Hà Nội chưa từng giành Siêu cúp Quốc gia trong lịch sử và Thanh Hóa lần gần nhất có được danh hiệu này đã cách đây 14 năm.

Chiến lược chuyển nhượng của Công an Hà Nội

Khác với sự quyết liệt và rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng như V.League 2023, câu lạc bộ Công an Hà Nội lựa chọn cách tiếp cận mua sắm từ tốn hơn. Dẫu vậy, sự bổ sung của đội bóng ngành Công an, đặc biệt là các nội binh vẫn rất hiệu quả.

Nhận thấy hàng phòng ngự cần thêm một trung vệ chất lượng, Công an Hà Nội đã thuyết phục Bùi Hoàng Việt Anh về đầu quân. Hiện tại, đội chủ sân Hàng Đẫy đang sở hữu "bức tường" chất lượng cao tại Việt Nam với nhiều tuyển thủ quốc gia.

Tân binh Bùi Hoàng Việt Anh là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Công an Hà Nội. Ảnh: CAHN FC
Tân binh Bùi Hoàng Việt Anh là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Công an Hà Nội. Ảnh: CAHN FC

Nếu như trong khung gỗ, Filip Nguyễn hứa hẹn tiếp tục toả sáng thì ở hàng phòng ngự, lần lượt Văn Thanh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Việt Anh hay Văn Hậu giúp cho Công an Hà Nội có thể ngăn chặn các miếng tấn công từ đối phương.

Song song với việc chiêu mộ Việt Anh, Công an Hà Nội cũng tăng cường khu vực tuyến giữa với sự góp mặt của Lê Phạm Thành Long và Geovane.

Với bản hợp đồng tới từ Thanh Hóa mang tên Thành Long, Công an Hà Nội sẽ có thêm phương án để thu hồi bóng và tổ chức những đường chuyền từ khu vực trung lộ.

Ở mùa giải trước, nhiệm vụ này được giao phó cho Quang Hải. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1997 không thật sự phù hợp khi hoạt động ở phạm vi quá rộng tại giữa sân.

Còn với Thành Long, sự xuất hiện của anh giúp nhà đương kim vô địch V.League gia tăng kiểm soát bóng, phần nào giải phóng áp lực cho Quang Hải để trở lại vị trí tiền đạo biên thường thấy.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội sẵn sàng cho trận tranh Siêu cúp 2023. Ảnh: CAHN FC
Câu lạc bộ Công an Hà Nội sẵn sàng cho trận tranh Siêu cúp 2023. Ảnh: CAHN FC

Ngoài ra, câu chuyện chuyển nhượng ngoại binh vốn dĩ không phải là thế mạnh của Công an Hà Nội. Nhưng dẫu sao, việc họ đưa về Geovane - ngoại binh có tiếng hàng đầu tại V.League trong 3 mùa giải gần đây, cũng giúp cho đội bóng này chọn được một phương án an toàn, bên cạnh các chân sút khác là Junior, Raphael Success.

4 ngày trước khi Siêu cúp Quốc gia khởi tranh, câu lạc bộ Công an Hà Nội đã trải qua 2 trận đấu giao hữu gặp Bình Dương (hòa 2-2) và Hòa Bình (thắng 4-1). Quan trọng hơn, họ này cũng đang có những thử nghiệm quan trọng về nhân sự và vận hành đội hình dựa từ các tân binh.

Thanh Hóa chờ đợi thêm mùa giải bất ngờ

Không sở hữu đội hình có chiều sâu như Công an Hà Nội, Thanh Hóa trải qua kì chuyển nhượng thường như thường thấy. Họ chia tay nhiều cầu thủ và tìm kiếm những giải pháp khỏa lấp. Dẫu vậy, đội bóng này cũng tìm ra những bản hợp đồng ngoại binh chất lượng cao.

Đó là Rimario Gordon và Luiz Antonio, nhằm thay thế vị trí mà Bruno Cunha cùng Thành Long để lại. Đây hoàn toàn là những lựa chọn cân xứng. Thậm chí, cả hai ngoại binh còn hứa hẹn tạo nên giá trị cao hơn so với 2 cựu binh kể trên.

Với Rimario, anh vẫn là một trong những tay săn bàn đáng sợ. Khả năng tranh chấp mạnh mẽ, tốc độ tuyệt vời cùng khâu dứt điểm đa dạng giúp tiền đạo này từng giành danh hiệu Vua phá lưới V.League. Bên cạnh đó, cá tính chơi bóng của Rimario có thể mang đến cho Thanh Hóa những phương án tấn công đa dạng và đột biến.

Câu lạc bộ Thanh Hoá có bước chạy đà tốt cho trận Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: THFC
Câu lạc bộ Thanh Hoá có bước chạy đà tốt cho trận Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: THFC

Tất cả đang chờ đợi huấn luyện viên Velizar Popov sẽ sử dụng Rimario thế nào để xây dựng hàng công Thanh Hóa lợi hại hơn. Bên cạnh đó, Antonio - cầu thủ Brazil từng chơi bóng tại Thai League cũng nhận được kì vọng lớn.

Kỹ thuật xoay sở khéo léo, nhãn quan tốt và thông minh trong điều phối bóng của Antonio là lý do để đội bóng xứ Thanh quyết tâm có được anh nhằm khỏa lấp vị trí mà Thành Long để lại.

Cho tới lúc này, Thanh Hóa cũng vừa mới trải qua màn chạy đà với trận hòa 2-2 trước Sông Lam Nghệ An. Trong đó, Rimario là một trong những cái tên "nổ súng" cho thầy trò ông Velizar Popov.

Màn tái đấu đáng chờ đợi

Câu lạc bộ Công an Hà Nội chưa từng giành Siêu cúp Quốc gia trong lịch sử, Thanh Hóa lần gần nhất và duy nhất có được danh hiệu này cũng đã cách đây 14 năm.

Cả hai đều khao khát giành Siêu cúp Quốc gia, như một danh hiệu bổ sung vào phòng truyền thống cũng như chạy đà cho mùa giải V.League 2023-2024.

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa câu lạc bộ Công an Hà Nội và Thanh Hoá sẽ diễn ra lúc 16h45 ngày 6.10 trên sân Hàng Đẫy.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

HLV Troussier dặn dò Quang Hải sau trận đấu của Công an Hà Nội

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier đã gặp riêng và trao đổi với tiền vệ Quang Hải sau trận đấu giao hữu giữa Công an Hà Nội và Bình Dương trên sân Hàng Đẫy.

CLB Công an Hà Nội hoà Bình Dương trước thềm V.League 2023-2024

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Câu lạc bộ Công an Hà Nội hoà 2-2 trước Bình Dương trong trận giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình trước thềm V.League 2023-2024.

Cựu cầu thủ Flamengo vượt qua bài kiểm tra đặc biệt của đội Thanh Hoá

MINH PHONG |

Tiền vệ Luiz Antonio mới vượt qua bài kiểm tra y tế và đây mới là điều kiện cơ bản để anh kí hợp đồng với câu lạc bộ Thanh Hoá.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.