Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được chuyên gia đề xuất dắt tuyển Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Huyền thoại bóng đá Thái Lan, Piyapong Puen-on đã nêu tên Totchtawan Sripan – cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, như một ứng viên nặng ký để thay cho Akira Nishino tại tuyển Thái Lan.

Piyapong Puen-on từng được các chuyên gia của tờ Thairath đề xuất quay lại giúp tuyển Thái Lan, sau khi đội bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, đồng đội một thời của huấn luyện viên Park Hang-seo tại câu lạc bộ Lucky-Goldstar (tiền thân của đội FC Seoul) đã không đả động gì đến việc này. Thay vào đó, trong một chương trình được phát rộng rãi qua Youtube nổi tiếng, ông Piyapong đã đề xuất 3 người có thể dẫn dắt tuyển Thái Lan, thay cho huấn luyện viên Akira Nishino.

Một trong số đó là Totchtawan Sripan (hay còn được gọi là Tawan), người từng thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2004 đến 2006. "Nếu chọn một huấn luyện viên Thái Lan để dẫn dắt đội tuyển quốc gia, Totchtawan Sripan là lựa chọn tốt. Cậu ấy nhận được sự kính trọng của tất cả mọi người", ông Piyapong cho biết.

Tawan Sripan sinh năm 1971 là một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan. Ông ghi 19 bàn sau 110 lần khoác áo tuyển quốc gia. Ông gia nhập HAGL từ năm 2004 đến 2006, cùng đội vô địch V.League 2004. Ông bắt đầu chuyển sang công tác huấn luyện vào năm 2009 và đã được những thành tích đáng nể khi giúp Muangthong United vô địch Thai League 2016, 2 lần đoạt League Cup 2016, 2017…

Tawan từng là trợ lý cho huấn luyện viên Akira Nishino ở tuyển Thái Lan. Nhưng cuối năm ngoái, ông đã xin thôi nhiệm vụ sau khi nhận được lời đề nghị làm huấn luyện viên đội Bangkok United, nhận mức lương hơn 400 triệu đồng/tháng.

Ngoài Tawan, ông Piyapong cũng xem huấn luyện viên câu lạc bộ Chonburi, Sasom Pobprasert là người có đủ tài năng để dẫn dắt tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, người thích hợp nhất theo ông là Witthaya Laohakul, chuyên gia bóng đá kỳ cựu sinh năm 1954.

Ông Laohakul là cầu thủ Thái Lan đầu tiên thi đấu tại Đức và Nhật Bản. Ông từng dẫn dắt tuyển Thái Lan giai đoạn năm 1997 đến 1998. Ngoài ra, ông cũng làm Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) từ năm 2016 đến 2018. "Ông ấy là người có kiến thức sâu rộng, có kinh nghiệm quản lý, phân tích và đặc biệt có quan hệ tốt với FAT", ông Piyapong phân tích.

Trong khi đó, Dusit Chalermsan – một cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và vừa dẫn dắt đội Pathum United vô địch Thai League được cho là chỉ thích hợp dẫn dắt đội U23 Thái Lan.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và lời cảnh báo từ tuyển Thái Lan

AN NGUYÊN |

Cách đây vài năm, bóng đá Thái Lan cũng từng mộng mơ khi đến vòng loại thứ 3 World Cup, nhưng rồi giấc mơ ấy cũng sớm khép lại với những trận thua tan tác.

CLB Thái Lan đăng ký cho ca sĩ nổi tiếng thi đấu tại AFC Champions League

NGUYỄN ĐĂNG |

Câu lạc bộ Thái Lan Ratchaburi Mitr Phol đã đăng ký cho ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Phakin Khamwilaisak (nghệ danh Tono) vào đội hình để thi đấu tại vòng bảng AFC Champions League 2021.

Chuyên gia mong đồng đội thầy Park Hang-seo tái xuất để giúp tuyển Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Piyapong Pue-on, người từng sát cánh cùng ông Park Hang-seo khi còn thi đấu, được mong mỏi trở lại giúp tuyển Thái Lan, sau khi đội thất bại tại vòng loại World Cup 2022.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.