Cựu huấn luyện viên Thái Lan muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Mano Polking đánh giá cao và bày tỏ mong muốn được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Sau sự ra đi của huấn luyện viên Philippe Troussier, cựu "thuyền trưởng" tuyển Thái Lan - ông Mano Polking đã có động thái bày tỏ mong muốn được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi với Lao Động, huấn luyện viên Polking đã chia sẻ về khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông nói: "Tất nhiên là tôi có thể. Các bạn có một đội tuyệt vời.

Tôi hi vọng có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam. Hãy chờ xem Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có gửi đề nghị cho tôi hay không. Tất nhiên là tôi muốn nhận thử thách".

Huấn luyện viên Polking là chiến lược gia người Brazil gốc Đức. Ông được người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết đến khi bắt đầu dẫn dắt câu lạc bộ TPHCM vào năm 2020.

Ông Polking được đánh giá cao với sự am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Trên cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan, ông đã giúp "Voi chiến" giành 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp.

Sau khi không thể giúp tuyển Thái Lan khởi đầu thuận lợi ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tháng 11.2023, ông chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Hiện tại, huấn luyện viên Polking vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng mới.

Nếu trở thành tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, giải đấu lớn tiếp theo của ông Polking sẽ là ASEAN Cup 2024 (tiền thân của AFF Cup).

Trong diễn biến mới nhất, VFF vừa bổ nhiệm huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào tháng 4. Hiện tại, vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia vẫn đang bỏ trống.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Điểm mặt huấn luyện viên có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam

NHÓM PV |

Huấn luyện viên Troussier đã chia tay tuyển Việt Nam sau chuỗi thành tích không như mong đợi. Góc nhìn thể thao số 156 có cuộc trò chuyện cùng bình luận viên Quang Tùng để nhìn lại hành trình đã qua của ông Troussier cũng như có những dự báo về các ứng viên dẫn dắt tuyển Việt Nam thời gian tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 là cơ hội đến tuyển Việt Nam

DIỆU LINH |

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam nếu giúp đội U23 có thành tích.

Tìm huấn luyện viên mới cho tuyển Việt Nam hơn là mời Park Hang-seo trở lại

Lê Thanh Phong |

Hiện tại, nhiều ứng viên đã được điểm tên như huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, Velizar Popov (câu lạc bộ Thanh Hóa), Kiatisak (Công an Hà Nội)... và đặc biệt là huấn luyện viên Park Hang-seo.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.