Đè bẹp Malaysia, UAE gửi lời cảnh báo đến đội tuyển Việt Nam

AN NGUYÊN |

Bàn thắng của Ali Mabkhout trong hiệp 1 giúp UAE có chiến thắng 4-0 trước Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa UAE và Malaysia thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam, bởi đây là 2 đối thủ tiếp theo của chúng ta ở vòng loại World Cup 2022. Dĩ nhiên, đội chủ nhà UAE là những người được đánh giá cao hơn và họ cũng sớm thể hiện điều này bằng thế trận có lợi trước đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của huấn luyện viên Bert van Marwijk cầm bóng rất chủ động và nhờ hàng tiền vệ giàu kĩ thuật với Ali Salmin và Abdalla Ramadan. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về UAE khi Ibrahim trong thế đối mặt với thủ thành Farizal lại đưa bóng ra ngoài đáng tiếc.

Nhưng số ít khán giả trên sân cũng không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng. Phút 19, từ đường chuyền dài rất đẳng cấp của Abdalla Ramadan, Ali Mabkhout thoát xuống khống chế bóng và dứt điểm tinh tế mở tỉ số trận đấu.

Ali Mabkhout ghi 2 bàn thắng cho tuyển UAE. Ảnh: AFC
Ali Mabkhout ghi 2 bàn thắng cho tuyển UAE. Ảnh: AFC

Trong khi đó, Malaysia dù rất nỗ lực nhưng hầu như chỉ có thể chờ đợi vào những pha bóng dài, bóng bổng khi UAE kiểm soát bóng quá tốt. Ngược lại, chủ nhà tổ chức tấn công rất nhiều nhưng khâu dứt điểm lại chưa thực sự sắc sảo để sớm nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, kịch bản trong 45 phút đầu tiên tiếp tục lặp lại khi Malaysia dường như rơi vào trạng thái chịu trận trước áp lực quá lớn của UAE. Sự xuất hiện của tiền đạo Caio càng khiến khung thành của Farizal rơi vào tình thế hiểm nguy. Nhưng lần lượt Ali Mabkhout, Caio rồi Lima liên tục phung phí cơ hội.

Đội tuyển UAE giành chiến thắng 4-0 trước Malaysia. Ảnh: AFC
Đội tuyển UAE giành chiến thắng 4-0 trước Malaysia. Ảnh: AFC

Ngược lại, Malaysia cũng làm cổ động viên chủ nhà “đứng tim” khi Syafiq có pha đặt lòng suýt thành bàn. Nhưng đó cũng là điểm sáng hiếm hoi mà đội khách tạo ra. Phút 82, Fabio Lima có pha “cứa lòng” đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 cho UAE. Chưa dừng lại ở đây, chỉ trong 4 phút bù giờ, lần lượt Ali Mabkhout và Lima hoàn tất cú đúp của mình qua đó ấn định chiến thắng 4-0 cho thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk.

Giành 3 điểm khá dễ dàng trước Malaysia, UAE có được 9 điểm và chiếm luôn ngôi nhì bảng của đối thủ. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia bất ngờ cầm hoà Thái Lan với tỉ số 2-2. Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán UAE vào lượt trận cuối cùng vào ngày 15.5.

AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Việt Nam chính thức khép kín theo nguyên tắc "bong bóng"

PHẠM ĐÌNH |

Chiều 3.6, đội tuyển Việt Nam đã chuyển đến khách sạn Crowne Plaza Dubai Festival City, hoạt động khép kín theo nguyên tắc “bong bóng” của AFC.

Trận UAE - Malaysia ảnh hưởng như thế nào đến đội tuyển Việt Nam?

PHẠM ĐÌNH |

Kết quả trận đấu giữa UAE và Malaysia sẽ ảnh hưởng nhiều đến ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam ở bảng G - Vòng loại World Cup 2022.

Bùi Tấn Trường, sai lầm quá khứ và cơ hội ở đội tuyển Việt Nam

PHẠM ĐÌNH |

Thủ môn Bùi Tấn Trường đang đứng trước cơ hội bắt chính cho đội tuyển Việt Nam để xoá đi ám ảnh quá khứ.

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Khẩn trương di dời 1 hộ dân khỏi vùng sạt lở đất ở Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm vừa khẩn trương di dời một hộ dân khỏi vùng sạt lở đất để đảm bảo an toàn.

Báo Nhật viết về GDP quý III của Việt Nam tăng vọt 7,4%

Song Minh |

Tăng trưởng GDP quý III năm 2024 của Việt Nam tăng vọt 7,4%, cao nhất trong 2 năm là tiêu đề bài viết trên tờ Nikkei Asia ngày 6.10.