Đối thủ của HLV Park Hang-seo so tài tại môn bóng đá nam Olympic

NGUYỄN ĐĂNG |

Hai trong số 5 huấn luyện viên mà ông Park Hang-seo sẽ đối đầu tại vòng loại World Cup 2022 sẽ lĩnh trọng trách dẫn dắt đội U23 Nhật Bản và U23 Australia, tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 diễn ra từ ngày 22.7 đến 7.8, có tổng cộng 16 đội tham dự, được chia làm 4 bảng. Bảng A gồm đội chủ nhà Nhật Bản, Nam Phi, Pháp về Mexico. Bảng B gồm New Zealand, Hàn Quốc, Honduras và Romania. Bảng C có Tây Ban Nha, Ai Cập, Argentina và Australia. Bảng D có sự góp mặt của Đức, Brazil, Bờ Biển Ngà và Saudi Arabia.

Theo quy định, mỗi đội bóng được đăng ký 22 cầu thủ trong danh sách ở đội tuổi U24 (sinh từ ngày 1.1.1997 trở về sau). Ngoài ra, mỗi đội được đăng ký tối đa 3 cầu thủ quá tuổi. Tại Olympic Rio 2016, đội U23 Brazil đã đoạt Huy chương vàng.

U23 Nhật Bản được đánh giá rất cao ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC.
U23 Nhật Bản được đánh giá rất cao ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFC.

Trong số 4 đại diện Châu Á dự môn bóng đá nam, đội chủ nhà Nhật Bản được đánh giá cao nhất. Họ đặt mục tiêu tranh chấp huy chương, thậm chí Huy chương vàng dù phải cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ trên thế giới. Trong lịch sử, Nhật Bản mới có 1 lần đoạt huy chương đồng môn bóng đá nam tại Olympic 1968.

U23 Nhật Bản đang đang được dẫn dắt bởi Hajime Moriyasu, người cũng đang là huấn luyện viên tuyển quốc gia Nhật Bản. Trước khi cùng đội "lớn" dự Vòng loại World Cup 2022, trong đó có cuộc đối đầu với huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam, Moriyasu có nhiệm vụ giúp đội U23 Nhật Bản đoạt huy chương trên sân nhà.

Tuyển U23 Nhật Bản đã triệu tập lực lượng mạnh nhất với các ngôi sao trẻ như Takefusa Kubo, Ritsu Doan, Takehiro Tomiyasu… Bên cạnh đó, đội cũng bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi gồm Maya Yoshida, Hiroki Sakai và Wataru Endo.

HLV Graham Arnold cũng dẫn dắt của đội U23 Australia lẫn tuyển quốc gia nước này. Ảnh: AFC.
Huấn luyện viên Graham Arnold cũng dẫn dắt của đội U23 Australia lẫn tuyển quốc gia nước này. Ảnh: AFC.

U23 Nhật Bản thể hiện phong độ rất ấn tượng trong các trận giao hữu khi họ từng thắng U23 Argentina 3-0, hoà U23 Tây Ban Nha với 6 ngôi sao vừa dự EURO 2020 với tỉ số 1-1, thắng Ghana 6-0, Jamaica 4-0…

U23 Nhật Bản sẽ bắt đầu chiến dịch Olympic của mình bằng trận gặp Nam Phi, sau đó là 2 trận gặp Pháp và Mexico.

Một đối thủ khác của thầy Park cũng so tài tại Olympic là Graham Arnold của U23 Australia. Bỏ qua mối bận tâm về việc tuyển Australia có được đá sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, ông Arnold đối mặt với thử thách lớn khi phải chạm trán 3 đối thủ rất mạnh tại bảng C là Argentina, Tây Ban Nha và Ai Cập.

Huấn luyện viên Graham Arnold bê nguyên dàn trợ lý từ đội tuyển quốc gia qua cùng với một số tuyển thủ quốc gia, với hy vọng tạo nên bất ngờ tại sân chơi Olympic.

Hai đội bóng Châu Á còn lại dự Olympic là Hàn Quốc và Saudi Arbia. Đội bóng xứ kim chi được đánh giá rất cao với dàn cầu thủ từng vô địch U23 Châu Á 2020 dưới sự dẫn dắt của ông Kim Hak-bum. Còn đội U23 Saudi Arabia tăng cường 3 ngôi sao quá tuổi từ tuyển quốc gia với mục tiêu tạo nên bất ngờ.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc. Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có những cuộc đối đầu trực tiếp với các đồng nghiệp danh tiếng gồm Hajime Moriyasu (Nhật Bản), Graham Arnold (Australia), Herve Renard (Saudi Arabia), Branko Ivankovic (Oman) và Li Tie (Trung Quốc).

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

10 ngôi sao dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 hứa hẹn tạo nên những cuộc tranh tài hấp dẫn khi có sự góp mặt của những ngôi sao từng vô địch World Cup, Champions League cũng như vừa tỏa sáng tại EURO 2020.

Đội tuyển Việt Nam chưa thua ở sân Mỹ Đình dưới thời ông Park Hang-seo

PHẠM ĐÌNH |

Sân Mỹ Đình được xem là điểm tựa chiến thắng của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Huấn luyện viên Park Hang-seo về quê thăm gia đình

Thanh Vũ |

Sau khi hoàn tất tang lễ của bố vợ, huấn luyện viên Park Hang-seo đã trở về quê nhà ở tỉnh Gyeongsang để thăm gia đình.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.