Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và giá trị của World Cup

PHẠM ĐÌNH |

Mỗi tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam dự World Cup nhận thấp nhất gần 700 triệu đồng khi tham dự World Cup 2023.

Cụ thể, theo quy định, mỗi cầu thủ tham dự giải, nếu ở vòng bảng sẽ được nhận 30.000 USD (gần 700 triệu). Điều này đồng nghĩa với việc, mỗi tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ có thấp nhất gần 700 triệu đồng. Đây được xem là giá trị lớn với các cô gái Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự World Cup.

Nhưng với bóng đá nữ Việt Nam, việc tham dự World Cup sẽ mở ra những giá trị mới. Ngay ở vòng đấu bảng, chúng ta đã gặp những đối thủ hàng đầu thế giới. Đó là tuyển nữ Mỹ -  đương kim vô địch World Cup, Hà Lan - đương kim Á quân và Bồ Đào Nha - nền bóng đá mà Huỳnh Như đang thi đấu.

Ngay ở thời điểm có kết quả bốc thăm, từ Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đến huấn luyện viên Mai Đức Chung đều bày tỏ quan điểm, đây thậm chí là may mắn với bóng đá nữ Việt Nam. Bởi nếu không đến với giải đấu này, chưa biết khi nào chúng ta mới lại có được cơ hội đá với đội đương kim vô địch thế giới.

Ngay sau lễ bốc thăm World Cup nữ 2023, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chia sẻ rằng: "Việc dự World Cup cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ phấn đấu và học hỏi. Đây là nguồn động lực để họ tiếp tục nỗ lực và tập luyện trong tương lai".

Để chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được tạo mọi điều kiện để tập huấn. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang trải qua quãng thời gian tập huấn tại Đức và Ba Lan. Đó cũng là quãng thời gian để các cầu thủ tận dụng cơ hội trải nghiệm điều kiện tập luyện ở những môi trường bóng đá phát triển.

Một tin vui cho khán giả Việt Nam khi Truyền hình Quốc hội Việt Nam đạt thoả thuận phát sóng các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu khác tại vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh cho bóng đá nữ Việt Nam.

Sân chơi World Cup cũng là nơi giúp các cầu thủ của đội tuyển nữ được các đội bóng nước ngoài biết đến nhiều hơn. Sau dấu ấn của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha, hi vọng sẽ có thêm những cầu thủ khác có cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

Sự tự tin cũng là điều mà các tuyển thủ đang có được khi đã chạm đến sân chơi thế giới. Mới đây, trong chương trình Vinh Quang Việt Nam 2023, Huỳnh Như đã thay mặt Ban huấn luyện và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận kỷ niệm chương trong phần vinh danh.

Đội trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nói rằng: "Được góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2023, đó là ước mơ đã trở thành hiện thực của tôi, của toàn đội và cả người hâm mộ Việt Nam.

Đối thủ của chúng ta ở giải đấu lần này đều rất mạnh, nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ niềm tin, không bao giờ chùn bước. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của quê hương đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế".

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Huỳnh Như: Tập huấn tại Đức và Ba Lan là cơ hội quý cho tuyển nữ Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Tiền đạo Huỳnh Như cho biết, chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan là cơ hội quý báu để đội tuyển nữ Việt Nam học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm chuẩn bị cho World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị đấu pháp để thi đấu tại World Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên, khởi động chuyến tập huấn tại châu Âu chuẩn bị cho World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường đi tập huấn tại Đức và Ba Lan

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay lúc 10h05 từ sân bay Nội Bài tới sân bay quốc tế Frankfurt (Đức) để bắt đầu chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.