Đội tuyển U17 nữ Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng chung kết U17 nữ châu Á 2024

MINH PHONG |

Ngày 19.9, các huấn luyện đội U17 nữ Việt Nam, U17 nữ Philippines và U17 nữ Bangladesh đã tham dự buổi họp báo trước thềm vòng loại 2 giải vô địch U17 nữ châu Á 2024. Dưới đây là phát biểu của các huấn luyện viên trưởng.

Huấn luyện viên Ijiri Akira - U17 nữ Việt Nam:

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho vòng loại sắp tới. Với U17 nữ Việt Nam, đối thủ nào cũng mạnh như nhau và toàn đội cần phải chiến đấu hết sức mình.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã góp mặt tại vòng chung kết World Cup nữ 2023 nên nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông. Do đó, chúng tôi cũng phải chiến đấu 100% sức lực để tiếp nối những điều tốt đẹp.

Về chuyên môn và lối chơi, đội bóng cần cải thiện nhiều điều, những việc cần thiết đã làm được rồi và cố gắng hoàn thiện hơn nữa.

Còn mục tiêu hướng đến là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được rèn luyện kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Với cấp độ trẻ, rất khó khăn để có được cơ hội tham dự giải quốc tế.

Vậy nên chúng tôi bắt buộc phải vượt qua vòng loại 2 để vào vòng chung kết, xa hơn là tiến vào top 8 đội sẽ có thể chạm trán những đội bóng mạnh hơn".

Huấn luyện viên
Huấn luyện viên Ijiri Akira kì vọng đội nhà giành vé vào vòng chung kết. Ảnh: Hoàng Tùng

Huấn luyện viên Mahbubur Rahman Litu - U17 nữ Bangladesh:

"Chúng tôi đã tập huấn 3 tháng để chuẩn bị cho giải đấu này. Cả 3 đối thủ rất mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu cống hiến và giành kết quả tốt.

Về đánh giá của tôi, 3 đội tuyển Việt Nam, Australia và Philippines đều rất mạnh vì có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi đến đây để học hỏi, các cầu thủ trẻ của tôi đều thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên đây là cơ hội tốt cho họ.

U17 nữ Bangladesh chỉ vừa đến Việt Nam vào sáng nay (19.9), hiện tại mọi thứ vẫn ổn. Chiều nay chúng tôi có buổi làm quen sân và điều kiện thi đấu tại đây".

Huấn luyện viên Bangladesh
Huấn luyện viên Bangladesh muốn các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ảnh: Hoàng Tùng

Huấn luyện viên Sinisha Cohadzic - U17 nữ Philippines:

"Chúng tôi chuẩn bị được 20 ngày và có đợt tập huấn 5 ngày tại Manila. Ban huấn luyện đã tập hợp những cầu thủ tốt nhất tại địa phương và trên thế giới. Những ngày qua, ban huấn luyện cũng truyền tải triết lý và mục tiêu cho đội nhằm hướng đến kết quả tốt, vì đội tuyển quốc gia nữ trước đó đã lọt vào vòng chung kết World Cup 2023.

Tôi tôn trọng tất cả các đối thủ. Những năm gần đây, bóng đá nữ Philippines đang phát triển lứa cầu thủ trẻ với hy vọng cung cấp cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. Với những ý tưởng mới, tôi mong U17 nữ Philippines có thể tạo những bất ngờ và giành kết quả tốt để vào vòng chung kết U17 nữ châu Á 2024.

Đội Philippines đã có buổi làm quen sân vào hôm qua (18.9), cơ bản các điều kiện thi đấu đều rất tốt. Dĩ nhiên, Việt Nam có lợi thế hơn khi là đội chủ nhà. Nhưng chúng tôi vẫn hướng tới kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới".

Huấn luyện viên U17 nữ Philippines
Huấn luyện viên U17 nữ Philippines mong muốn đội nhà tạo bất ngờ ở giải đấu này. Ảnh: Hoàng Tùng

Huấn luyện viên Raeanne Dower - U17 nữ Australia:

"Cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam. Chúng tôi được tiếp đãi rất tốt trong hơn 1 tuần qua. Toàn đội đã tập huấn ngắn ngày tại Trung tâm PVF và mới trở lại Hà Nội hôm qua.

Trước đó, chúng tôi có nhiều đợt tập huấn tại địa phương và Hàn Quốc vào tháng 6. Từ những thành công tại World Cup của đội tuyển Việt Nam, Philippines và Australia, đó là động lực để cầu thủ trẻ hướng tới việc hy vọng một ngày nào đó có thể bước ra "sàn diễn" thế giới. Chính vì thế, chúng tôi cũng đặt mục tiêu cao tại giải đấu này.

Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ và trọng tài làm nhiệm vụ. Về đội tuyển trẻ, không có quá nhiều video để phân tích đối thủ, không giống như đội tuyển quốc gia có nhiều trận đấu quốc tế. Đây lại là một lợi thế cho cầu thủ trẻ tập trung thi đấu và thể hiện khả năng.

Các cầu thủ U17 nữ Australia có khả năng di chuyển linh hoạt, thích nghi tình huống. Chúng tôi tuỳ theo từng diễn biến sẽ có những đấu pháp phù hợp. Đây là cơ hội để cầu thủ trẻ thi đấu, phát triển và hướng đến những mục tiêu trong tương lai".

Huấn luyện viên
Huấn luyện viên Raeanne Dower tôn trọng các đối thủ tại vòng loại 2. Ảnh: Hoàng Tùng

Vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20.9 đến 24.9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024. Ảnh: VFF
Lịch thi đấu vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024. Ảnh: VFF
MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

U17 nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển U17 nữ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024.

U17 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024

HOÀNG HUÊ |

Với chiến thắng 3-0 trước U17 nữ Uzbekistan ở lượt trận cuối, U17 nữ Việt Nam đã giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 2 giải U17 nữ châu Á 2024.

U17 nữ Uzbekistan giành chiến thắng tại vòng loại giải U17 nữ châu Á

HOÀNG HUÊ |

U17 nữ Uzbekistan có chiến thắng đầu tay tại bảng C vòng loại thứ nhất giải U17 nữ châu Á 2024 khi vượt qua U17 nữ Palestine với tỉ số 2-1. 

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.