HLV Nguyễn Thanh Sơn: "Tôi không áp lực khi ông Phan Thanh Hùng từ chức"

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn cho biết ông không gặp bất cứ áp lực gì khi thay thế ông Phan Thanh Hùng vừa từ chức.

Ngày 15.4, câu lạc bộ Bình Dương chính thức thanh lý hợp đồng với huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Chiến lược gia người Đà Nẵng xin từ chức vì phát hiện bị bệnh tim. Người thay thế ông Hùng dẫn dắt đội bóng đất Thủ là trợ lý Nguyễn Thanh Sơn. Ngoài ra, ông Đặng Trần Chỉnh tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Giám đốc kỹ thuật.

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng dẫn dắt Bình Dương từ đầu mùa V.League 2021, với mục tiêu cùng bóng đá đất Thủ tìm lại giai đoạn hoàng kim với những bước phát triển vững chắc, lâu bền. Tuy nhiên, chưa đi qua một nửa mùa giải thì ông Hùng "giơ tay hàng".

Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn từng dẫn dắt Bình Dương mùa 2019 và 2020. Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn từng dẫn dắt Bình Dương mùa 2019 và 2020. Ảnh: Thanh Vũ

Chia sẻ về thay đổi bất ngờ, huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn cho biết ông đã quen với việc đảm nhận công tác huấn luyện tại Bình Dương:

"Không riêng tôi mà tất cả thành viên đội bóng đều tiếc khi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng từ chức. Ông ấy đang xây dựng và Bình Dương cũng dần hình thành lối chơi riêng. Nhưng do phát hiện bị bệnh tim, cộng thêm những vòng cuối ở V.League rất áp lực nên ông Hùng xin thôi việc để về quê trị bệnh.

Tôi không gặp bất cứ áp lực nào vì đã quen với công việc này. Tôi và Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh đã cùng sát cánh nhiều năm ở Bình Dương.

Chúng tôi sẽ cố gắng đưa đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn và giành kết quả tốt trong những trận còn lại ở V.League, đặc biệt là trận gặp Đà Nẵng ở vòng tới", huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn nói với Lao Động.

Đội Bình Dương chú trọng công tác đào tạo trẻ và phát triển bản sắc địa phương. Ảnh: Thanh Vũ
Đội Bình Dương chú trọng công tác đào tạo trẻ và phát triển bản sắc địa phương. Ảnh: Thanh Vũ

Ông Sơn sẽ đối mặt "bài toán" khó khi đối thủ tiếp theo của Bình Dương ở V.League 2021 là Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đang có phong độ khá tốt khi đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

"Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức xây dựng cho Đà Nẵng lối chơi rất khó chịu. Vòng trước, họ vừa hoà Hải Phòng trên sân khách. Tôi nghĩ đây sẽ là trận cầu hay. Tuy nhiên, với mục tiêu có mặt trong Top 6, tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ xem mỗi trận đấu là một trận chung kết", ông Sơn nói thêm.

Sau 9 vòng đấu ở V.League 2021, Bình Dương có 4 trận thắng, 4 trận thua và 1 trận hòa, tạm xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trận đấu với Đà Nẵng ở vòng 10 sẽ diễn ra trên sân Bình Dương lúc 17h00 ngày 18.4.

Lịch thi đấu vòng 10 và bảng xếp hạng V.League 2021.
Lịch thi đấu vòng 10 và bảng xếp hạng V.League 2021.
Lịch thi đấu vòng 10 và bảng xếp hạng V.League 2021.
Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

5 cầu thủ U19 Học viện NutiFood JMG lên U18 Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

U19 Học viện NutiFood JMG đã để thua U19 PVF 1-4 ở chung kết Giải U19 Quốc gia 2021, tuy nhiên nhờ sự thể hiện xuất sắc, 5 cầu thủ được gọi lên tuyển U18 Việt Nam.

Chủ tịch đội Bình Dương xuất hiện trong buổi tập đầu vắng "tướng" Hùng

Thanh Vũ |

Chủ tịch Hồ Hồng Thạch của câu lạc bộ Bình Dương bất ngờ xuất hiện trong buổi tập đầu tiên sau khi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng từ chức.

Khoảnh khắc PVF đăng quang chức vô địch U19 Quốc gia 2021

Thanh Vũ |

PVF chính thức bảo vệ thành công chức vô địch U19 Quốc gia 2021 sau chiến thắng trước U19 Nutifood trong trận chung kết.

Ông Phan Thanh Hùng từ chức và vòng luẩn quẩn của đội Bình Dương

NGUYỄN ĐĂNG |

Việc ông Phan Thanh Hùng thôi nhiệm vụ chiều 14.4 là lần đổi tướng thứ… 26 của đội Bình Dương từ năm 2002 đến nay. Tại đội bóng đất Thủ, chiếc ghế huấn luyện viên chưa bao giờ yên bình.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.