HLV Phùng Thanh Phương nói gì sau chiến thắng đầu tiên ở V.League?

Thanh Vũ |

Ông Phùng Thanh Phương đã trút đi rất nhiều áp lực sau chiến thắng đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội Sài Gòn.

Tối 11.4, Sài Gòn giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 9 V.League 2021. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nếm mùi chiến thắng ở giải đấu cấp độ cao nhất bóng đá Việt Nam.

Sài Gòn (áo hồng) giành chiến thắng đầu tiên sau 5 trận thua. Ảnh: Thanh Vũ
Sài Gòn (áo hồng) giành chiến thắng đầu tiên sau 5 trận thua. Ảnh: Thanh Vũ

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nói:

"Nhìn chung các cầu thủ đã giải toả được nhiều áp lực tâm lý sau trận đấu này. Đây chưa phải là màn trình diễn như mong đợi nhưng chúng tôi đã có điều mình cần là 3 điểm".

Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương liên tục ra sát đường biên chỉ đạo học trò. Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương liên tục ra sát đường biên chỉ đạo học trò. Ảnh: Thanh Vũ

Sài Gòn vừa chiêu mộ thành công trung vệ Pape Diakite. Cầu thủ người Senegal có thể thi đấu cho đội bóng mới từ vòng 11. Ông Phương cho biết, ngoại binh bị loại để nhường chỗ cho Diakite sẽ được xác định sau vòng 10.

"Các cầu thủ ngoại binh là điểm tựa cho cầu thủ nội. Về trường hợp của Diakite, tôi muốn theo dõi khả năng của các cầu thủ hiện tại và sẽ chờ sau khi vòng 10 khép lại để quyết định đội hình cuối cùng", ông Phương nói thêm.

Diakite xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất. Ảnh: Thanh Vũ
Diakite xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất. Ảnh: Thanh Vũ

Trong khi đó, huấn luyện viên Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bày tỏ sự bất mãn với phong độ yếu kém của các ngoại binh và nói rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ loại hết "Tây" trong vòng tiếp theo.

"Chúng tôi đã biếu cho Sài Gòn một bàn thắng, lại đá hỏng cả phạt đền. Kết quả hoà là hợp lý hơn với thế trận của trận đấu.

Tôi sẽ bỏ hết ngoại binh trong phần còn lại của V.League cho đỡ tốn tiền. Các bạn ngoại binh chỉ cao to chứ kỹ thuật thua xa cầu thủ Việt Nam. Họ cũng có những tình huống chuyền bóng rất thiếu trách nhiệm. Ở hạng Nhất, tôi cũng đã thành công khi dùng toàn bộ nội binh", ông Đức chia sẻ.

3 điểm có được trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp Sài Gòn tạm vượt qua cơn khủng hoảng và leo lên vị trí 12 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đứng cuối bảng sau 9 vòng với vỏn vẹn 6 điểm.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

HLV Phùng Thanh Phương nói gì khi nhận lời dẫn dắt đội Sài Gòn?

Thanh Vũ - Nguyễn Đăng |

Ông Phùng Thanh Phương đã có những chia sẻ đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Sài Gòn.

Ông Phùng Thanh Phương: "Tôi chấp nhận thử thách lớn từ đội Sài Gòn"

NGUYỄN ĐĂNG |

Tân huấn luyện viên đội Sài Gòn, ông Phùng Thanh Phương nhấn mạnh chấp nhận thử thách ở cương vị mới. Vì thế, đội sẽ không cần sự giúp đỡ về chuyên môn từ người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành.

Buổi tập đầu tiên của đội Sài Gòn dưới thời HLV Phùng Thanh Phương

Thanh Vũ |

Câu lạc bộ Sài Gòn có buổi tập đầu tiên khi bổ nhiệm huấn luyện viên Phùng Thanh Phương thay thế cho ông Shimoda.

Đội Sài Gòn cho ông Shimoda nghỉ, bổ nhiệm Phùng Thanh Phương “chữa cháy”

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo nguồn tin của Lao Động, ban lãnh đạo đội Sài Gòn đã quyết định sa thải huấn luyện viên Masahiro Shimoda và đưa trợ lý Phùng Thanh Phương lên thay thế.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.