Hôm nay, Ban chấp hành VFF quyết định "số phận" V.League 2020

HOÀI ĐAN |

Hôm nay (13.5), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6 khóa VIII và V.League 2020 sẽ được quyết định hình thức tổ chức.

Một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất tại hội nghị và phương án tổ chức V.League 2020.

Trước đó, VPF đã có các cuộc làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao, VFF cũng các đơn vị liên quan để lên phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Nếu không có gì thay đổi, V.League sẽ khởi tranh lượt trận thứ 3 vào tuần đầu tiên của tháng 6.

Do quỹ thời gian đã bị rút ngắn đáng kể trước thời điểm đội tuyển Việt Nam phải chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020, nhiều khả năng V.League phải thay đổi thể thức. VPF có thể cân nhắc rút gọn các vòng đấu, thay đổi thể thức giải thông qua chỉ đạo của VFF.

Nếu các trận đấu không thể khởi tranh trong tháng 6 do các vấn đề liên quan dịch COVID-19, V.League có thể sẽ phải chấp nhận thi đấu 1 lượt, nhưng vẫn có lên xuống hạng. Phương án xấu nhất được Ban điều hành đưa ra là V.League 2020 không thể diễn ra trước thời điểm tháng 8.2020, giải đấu sẽ bị huỷ.

Kế hoạch tổ chức V.League có ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tập trung của đội tuyển quốc gia. Đã có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về vấn đề này nên Ban chấp hành sẽ có sự thảo luận kỹ lưỡng.

Trước mắt, VPF sẽ tổ chức các trận đấu vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 từ ngày 23.5 tới. Nhiều khả năng, các sân cỏ sẽ được mở cửa đón khán giả ngay.

Một trong những vấn đề được quan tâm tại Hội nghị lần này là kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho 2 mục tiêu lớn là AFF Cup 2020 và Vòng loại Wolrd Cup 2022.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

VFF "treo giò" 6 tháng cầu thủ U21 Đồng Tháp cá độ: Có thuyết phục?

HOÀI ĐAN |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cấm các cầu thủ đội bóng U21 Đồng Tháp 6 tháng do tham gia cá độ tại giải U21 quốc gia 2019 là chưa thỏa đáng.

Câu lạc bộ Hà Nội nói lại cho rõ thông tin Duy Mạnh say rượu, "mắng chửi vợ"

HOÀI ĐAN |

Câu lạc bộ Hà Nội đã lên tiếng phủ nhận thông tin trung vệ Duy Mạnh say rượu, "mắng chửi vợ con".

Vì sao thầy Park không phải chia sẻ quyền lợi quảng cáo cho VFF?

HOÀI ĐAN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đang có hợp đồng với VFF và ông cũng tham gia nhiều hoạt động quảng cáo, đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu với tư cách cá nhân.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.