Nhận định bóng đá U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản tại giải U17 Châu Á 2023

HOÀNG HUÊ |

Sau trận hòa đáng tiếc trong ngày ra quân, đội tuyển U17 Việt Nam đang quyết tâm ở lượt trận 2 gặp đối thủ mạnh là U17 Nhật Bản.

Đội tuyển U17 Việt Nam có khởi đầu không mấy suôn sẻ tại vòng chung kết U17 châu Á 2023 khi hòa 1-1 trước đối thủ được đánh giá "dễ chơi" nhất bảng đấu là U17 Ấn Độ.

Ở trận đấu đó, khả năng chiếm lĩnh không gian và sự chính xác trong cách đường chuyền của các cầu thủ Việt Nam chưa tốt.

Sự căng cứng cũng khiến Công Phương và các đồng đội không thể hiện được hết khả năng, thậm chí thường xuyên mắc sai lầm.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, đây là kết quả rất đáng tiếc bởi mục tiêu của U17 Việt Nam là giành trọn 3 điểm, qua đó dễ tính toán hơn trước khi gặp hai đối thủ khó Nhật Bản và Uzbekistan.

Đồng thời, nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng khẳng định, toàn đội bị tâm lí, chơi dưới sức và không thực hiện đúng những gì đã chuẩn bị trước đó.

Tuy nhiên, các cầu thủ đã phải nhanh chóng lấy lại tinh thần để bước vào trận đấu thứ 2, bởi đối thủ lần này là đội bóng từng 3 lần vô địch giải U16 châu Á (tiền thân của giải U17 châu Á).

U17 Việt Nam hòa 1-1 trước U17 Ấn Độ ở lượt trận đầu bảng D vòng chung kết U17 châu Á 2023. Ảnh: AFC
U17 Việt Nam hòa 1-1 trước U17 Ấn Độ ở lượt trận đầu bảng D vòng chung kết U17 châu Á 2023. Ảnh: AFC

Ở trận gặp U17 Uzbekistan, U17 Nhật Bản đã kiểm soát trận đấu vượt trội. Họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Michiwaki.

Thế nhưng càng đi về những phút cuối, các học trò huấn luyện viên Yoshiro Moriyama lại chơi có phần chủ quan và để cho U17 Uzbekistan gỡ hòa 1-1 chung cuộc.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận chất lượng của U17 Nhật Bản.

Trước đối thủ này, tuyển Việt Nam cần cải thiện khả năng chiếm lĩnh không gian và sự chính xác trong cách đường chuyền.

Ở thế cửa dưới, chắc chắn các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp nhiều khó khăn trước các đường lên bóng tốc độ và đầy biến hóa của tuyển U17 Nhật Bản.

Những pha không chiến và các tình huống tấn công từ 2 hành lang cánh của đối thủ phải được phong toả để hạn chế những tình huống cố định ở vòng 16m50.

Bên cạnh đó, tâm lí cũng là điều mà U17 Việt Nam cần phải thay đổi. Các cầu thủ trẻ cần kiên nhẫn và bình tĩnh trước sức ép rất lớn của đối thủ và tận dụng mọi cơ hội có được, đặc biệt là các tình huống bóng cố định.

U17 Nhật Bản là thử thách khó khăn cho U17 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D. Ảnh: AFC
U17 Nhật Bản là thử thách khó khăn cho U17 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D. Ảnh: AFC

Hai đội bóng đều có trong tay những quân bài tốt nhất. Vì vậy, cả 2 đều đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới.

Hiện tại, cơ hội ở bảng D vòng chung kết U17 châu Á vẫn chia đều cho cả 4 đội bóng bởi 2 trận đấu đầu tiên đều có kết quả hòa 1-1. Điều này cũng đồng nghĩa, U17 Việt Nam, U17 Nhật Bản, U17 Uzbekistan và U17 Ấn Độ đều phải bắt đầu lại từ đầu.

Chỉ cần một kết quả thuận lợi trước U17 Nhật Bản, U17 Việt Nam hoàn toàn có quyền nghĩ đến một tấm vé đi tiếp.

Trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 20.6.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng U17 Việt Nam sẽ thi đấu tốt trước Nhật Bản

MINH PHONG |

U17 Việt Nam đã có sự nghiên cứu kĩ lưỡng về nhân sự, lối chơi của đối thủ Nhật Bản trước trận đấu thứ 2 tại bảng D vòng chung kết U17 châu Á 2023.

U17 Việt Nam còn nguyên cơ hội tại giải U17 châu Á 2023

HOÀNG HUÊ |

Sau trận hòa 1-1 trước U17 Ấn Độ ở lượt trận đầu bảng D, đội tuyển U17 Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội tại vòng chung kết giải U17 châu Á 2023.

Lịch thi đấu U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản, vòng chung kết U17 châu Á

MINH PHONG |

U17 Việt Nam sẽ chạm trán với U17 Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng D tại vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.