Nhận định Hà Nội - Hải Phòng: Đội chủ nhà có thể lấy lại ngôi đầu bảng

HOÀNG HUÊ |

Dù được dự đoán gặp khó khăn khi tiếp đón Hải Phòng tại vòng 6 V.League 2023 nhưng câu lạc bộ Hà Nội cần quyết tâm có được 3 điểm để giành lại ngôi đầu bảng từ Thanh Hoá.

Tâm điểm vòng 6 Night Wolf V.League 2023 là cuộc đại chiến giữa câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.

Đương kim vô địch Hà Nội vẫn thể hiện phong độ ổn định từ đầu mùa giải khi đang có chuỗi 5 trận bất bại. Đoàn quân huấn luyện viên Bandovic có 11 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 3 sau Thanh Hoá và Nam Định nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Sở dĩ Hà Nội luôn có được những kết quả tốt là bởi họ sở hữu dàn đội hình đồng đều, đặc biệt là các nội binh chất lượng nên lối đá của họ không bị phụ thuộc bởi các ngoại binh. 

Câu lạc bộ Hà Nội (xanh) giữ vững phong độ sau 5 vòng đấu, Ảnh: Hà Nội FC
Câu lạc bộ Hà Nội (xanh) giữ vững phong độ sau 5 vòng đấu, Ảnh: Hà Nội FC

Minh chứng cho điều này là trong số 9 bàn thắng đội bóng Thủ đô đã ghi mùa giải năm nay, có tới 7 bàn được ghi bởi các cầu thủ nội.

Ở vòng đấu vừa qua, đương kim vô địch đã dễ dàng có chiến thắng 1-3 ngay trên sân của TPHCM. Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội trở về sân nhà tiếp đón Hải Phòng trong trận đấu được đánh giá là cuộc "thư hùng" của giải.

Phía bên kia chiến tuyến, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng vừa có trận hoà 1-1 trước Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Đây là trận đấu mà đội bóng xứ hoá phượng đỏ thể hiện được sự quyết tâm rất lớn. Khi bị dẫn bàn trước, Hải Phòng nỗ lực thi đấu ép sân để giành về được 1 điểm cho mình.

Tại vòng 6, Hải Phòng tiếp tục làm khách tại Hàng Đẫy nhưng trước đối thủ rất mạnh là Hà Nội. Đây là thử thách không hề nhỏ cho thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Hải Phòng được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn trước Hà Nội tại vòng 6. Ảnh: Minh Quân
Hải Phòng được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn trước Hà Nội tại vòng 6. Ảnh: Minh Quân

Với 7 bàn thua, đội bóng đất Cảng nằm trong nhóm để thủng lưới nhiều nhất giải sau 5 trận. Hệ thống phòng thủ của Hải Phòng đã để lộ nhiều sơ hở và đây sẽ là mối lo rất lớn khi họ phải đối mặt với hàng công tinh quái của Hà Nội.

Trước thềm trận đấu, lãnh đạo câu lạc bộ Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Hà Nội tài trợ 1.000 vé cho cổ động viên và cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng.

Điều này cho thấy, sức nóng của trận đấu sắp tới sẽ đến cả từ dưới sân lẫn khán đài.

Hai đội sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn sẽ được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. 3 điểm là mục tiêu mà đội chủ nhà hướng tới để có thể giành lại ngôi đầu bảng từ tay câu lạc bộ Thanh Hoá.

Dẫu vậy, nếu đoàn quân của huấn luyện viên Bandovic nếu không chơi đúng khả năng, họ hoàn toàn có thể bị chia điểm ngay trên sân nhà của mình.

Trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 13.5 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Kể từ vòng đấu thứ 5 Nightwolf V.League 2023, Công ty VPF kết hợp các câu lạc bộ đưa các hoạt động mới vào V.League để chăm chút kĩ lưỡng tính giải trí cho các trận đấu. Từ hoạt động ca nhạc, hoạt náo của câu lạc bộ tới các hoạt động quay hình đón đội bóng tới sân - Bus arrivals, quay phòng thay đồ - Dressing Rooms hay cả phỏng vấn các huấn luyện viên trưởng ngay trước trận đấu.

Những góc hình đẹp được ghi lại để mang lại cho khán giả trải nghiệm nhiều hơn với các diễn biến trước trận. Không những thế, VPF cũng triển khai thể hiện những hình ảnh poster đẹp mắt, trailer, intro giới thiệu… về trận đấu và mỗi cầu thủ tới các khán giả tới sân và trên truyền hình.

Việc chăm chút như vậy, được VPF phối hợp với từng sân đấu, đối tác truyền hình FPT Play và định hướng sẽ áp dụng đại trà trong thời gian tới với kì vọng lan toả V.League thật nhiều màu sắc, sôi động, tính giải trí cao cho các khán giả.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Lý do câu lạc bộ Hải Phòng cam kết không đốt pháo sáng trận gặp Hà Nội FC

HOÀNG HUÊ |

Câu lạc bộ Hải Phòng đề nghị chủ nhà Hà Nội tài trợ 1.000 vé vào sân Hàng Đẫy, đồng thời cam kết không sử dụng pháo sáng ở trận đấu tại vòng 6 V.League 2023 sắp tới.

Huấn luyện viên Hà Nội FC: Chúng tôi không cần trợ giúp từ trọng tài

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Bandovic Bozidar của Hà Nội FC cho rằng đội bóng của ông không cần sự trợ giúp của trọng tài trong chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh ở vòng 3 Night Wolf V.League 2023.

TP Hồ Chí Minh tiếp tục thất bại trước Hà Nội FC

Thanh Vũ |

TP Hồ Chí Minh nhận thất bại 1-3 trước đối thủ mạnh Hà Nội FC ở vòng 5 Night Wolf V.League 2023.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.