Những lý do để chờ đợi sân khấu lớn V.League 2021 trở lại

NGUYỄN ĐĂNG |

Việc V.League 2021 tạm hoãn ngoài ý muốn giúp các đội bóng nâng cấp mặt sân, củng cố lực lượng, hứa hẹn khi các trận đấu được nối lại từ ngày 13.3.

Làm lại mặt sân, củng cố ban huấn luyện

V.League 2021 tạm hoãn từ cuối tháng 1, khi chỉ có 2/7 trận đấu của vòng 2 được phép diễn ra. Đến ngày 13.3 tới, giải đấu sẽ được nối lại với các trận đấu bù của vòng 3. Giữa hai khoảng thời gian này, các đội bóng đều có những sự thay đổi tích cực.

Đội Thanh Hóa đã tiến hành nâng cấp mặt cỏ tại sân Thanh Hóa, vốn đã bị chê suốt nhiều năm qua vì chất lượng rất xấu, nhiều chỗ lồi lõm do vừa là địa điểm thi đấu, vừa làm nơi tập luyện của đội 1. Thời gian qua, đội bóng xứ Thanh đã làm lại mặt cỏ sân Thanh Hóa và thuê một sân tập dài hạn để không phải tập luyên trên mặt sân thi đấu.

Sân Quy Nhơn đã hoàn tất việc nâng cấp, sữa chữa, sẵn sàng tổ chức các trận đấu V.League 2021. Ảnh: Dũng Nguyễn.
Sân Quy Nhơn đã hoàn tất việc nâng cấp, sữa chữa, sẵn sàng tổ chức các trận đấu V.League 2021. Ảnh: Dũng Nguyễn.

Ngoài Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An cũng nâng cấp mặt sân Vinh, vốn bị chê bai rất nhiều. Việc 2 đội bóng chịu thay đổi mặt sân hứa hẹn sẽ giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, giảm thiểu nguy cơ chấn thương cho cầu thủ.

Với đội Bình Định, việc V.League tạm hoãn giúp sân Quy Nhơn hoàn tất việc nâng cấp toàn diện, đặc biệt là mặt cỏ. Đội sẽ không còn mượn sân 19.8 tại Nha Trang mà sẽ thi đấu tại sân nhà bắt đầu từ trận gặp Đà Nẵng ở vòng 4, diễn ra chiều 19.3.

Ngoài yếu tố sân bãi, người hâm mộ còn háo hức chờ đợi những thay trên băng ghế chỉ đạo. Đội Sài Gòn đã thay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bằng ông Masahiro Shimoda (Nhật Bản) để đồng bộ với việc dùng cầu thủ Nhật Bản trước đó. Ông Shimoda mong muốn giúp Sài Gòn chơi tấn công nhiều hơn, để mang đến những màn trình diễn đẹp mặt cho người hâm mộ.

Bình Dương sau khởi đầu ấn tượng tại V.League có thêm sự bổ sung trợ lý Cristiano Roland trên băng ghế huấn luyện. Cựu cầu thủ Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ giúp huấn luyện viên Phan Thanh Hùng rất nhiều về công tác chuyên môn, để hoàn thành mục tiêu vào Top 6 sau giai đoạn 1.

Chờ Tuấn Anh, Lee Nguyễn

Thời gian V.League 2021 tạm hoãn cũng giúp những cầu thủ chấn thương hồi phục hoàn toàn. Điển hình nhất là trường hợp của Tuấn Anh – đội trưởng Hoàng Anh Gia Lai. Anh đã vắng mặt ở hai trận đấu đầu tiên của đội nhà do chấn thương. Huấn luyện viên Kiatisak không muốn mạo hiểm sử dụng anh sớm, nên để anh ngồi ngoài ở trận thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng 2. Hiện tại, Tuấn Anh đã hoàn toàn hồi phục, sẵn sàng ra sân thi đấu cho đội nhà, bắt đầu từ trận đấu bù vòng 3 gặp Bình Định hôm 14.3.

Lee Nguyễn tập luyện tích cực để giúp đội TPHCM hoàn thành mục tiêu vô địch V.League 2021. Ảnh: Fanpage CLB TPHCM.
Lee Nguyễn tập luyện tích cực để giúp đội TPHCM hoàn thành mục tiêu vô địch V.League 2021. Ảnh: Fanpage CLB TPHCM.

Một trường hợp khác là Trần Phi Sơn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dính chấn thương ở trận thua TPHCM hôm 24.1. Sau khi V.League hoãn, tiền vệ này đã có thời gian để hồi phục hoàn toàn và trở lại thời gian tới.

Với Lee Nguyễn, quãng thời gian hơn 1 tháng qua rất quý giá để hòa nhập cùng TPHCM và những thể hiện trên sân tập của tiền vệ Việt kiều này xứng đáng để chờ đợi ngày bóng lăn trở lại. Lee Nguyễn được kỳ vọng sẽ cùng bộ ba Joao Paulo, Dario và Juniro Barros tạo nên bộ tứ tấn công hiệu quả.

Cầu thủ đội Hà Nội háo hức khi V.League 2021 được nối lại. Nguồn: Đăng Huỳnh - Minh Đức.
NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

V.League 2021 thi đấu hối hả vì đội tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG - ĐĂNG HUỲNH |

Các đội bóng ở V.League 2021 sẽ thi đấu với mật độ dày đặc khi giải đấu được nối lại, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Quãng nghỉ V.League 2021 là lợi thế của Kiatisak

PHẠM ĐÌNH |

Thời gian V.League 2021 tạm nghỉ là cơ hội để huấn luyện viên Kiatisak chuẩn bị tốt cho Hoàng Anh Gia Lai.

Lịch thi đấu V.League 2021 vòng 3: Hải Phòng vs Hà Nội FC

Bảo Bình |

Lịch thi đấu V.League 2021 vòng 3. Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu V.League 2021 vòng 3. Hai trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội FC; Viettel vs Bình Dương là tâm điểm tại vòng đấu này.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.