Nóng: VFF chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Troussier

MINH PHONG |

VFF và huấn luyện viên Troussier đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sau trận thua của tuyển Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tối 26.3, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Troussier đã họp ngay sau trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam trước Indonesia trên sân Mỹ Đình.

VFF sau đó phát đi thông báo chính thức về việc đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với huấn luyện viên Troussier.

Huấn luyện viên Philippe Troussier cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các câu lạc bộ, VFF cũng như người hâm mộ. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Trong khi đó, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc.

VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

Trước đó, nhà cầm quân người Pháp kí hợp đồng với VFF từ ngày 27.2.2023 với thời hạn 3,5 năm. Tuy nhiên, ông không để lại dấu ấn nào sau hơn 1 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Thời gian đầu, ông Troussier cùng tuyển Việt Nam giành 3 chiến thắng liên tiếp trước Hong Kong (Trung Quốc), Syria và Palestine trong loạt trận giao hữu. Ngoài ra, một trận thắng khác là trước Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Còn lại, huấn luyện viên Troussier cùng tuyển Việt Nam trải qua 10 trận thua.

Kể từ khi ông Troussier tiếp quản "ghế nóng", tuyển Việt Nam từ hạng 94 rơi xuống 107 trên bảng xếp hạng thế giới, thứ hạng thấp nhất trong hơn 6 năm qua.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Ông Troussier không từ chức sau trận thua của tuyển Việt Nam

Thanh Vũ - Minh Dân |

Huấn luyện viên Philippe Troussier không muốn đề cập đến chuyện tương lai sau trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Cổ động viên đánh nhau đổ máu, đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình

MINH PHONG |

Cổ động viên Việt Nam ẩu đả dẫn đến chảy máu và đốt pháo sáng trong trận thua của tuyển Việt Nam trước Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình.

Cổ động viên Việt Nam tại sân Mỹ Đình muốn ông Troussier từ chức

MINH DƯƠNG - MINH DÂN |

Các cổ động viên giăng khẩu hiệu "Troussier out" (tạm dịch: Ông Troussier từ chức đi) trong trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.