Tiền đạo Đình Bắc, chê cho lớn hay chê vì ghét?

DIỆU LINH |

Tiền đạo Đình Bắc đã nhận những lời chê thẳng thắn của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn sau trận Quảng Nam - Hoàng Anh Gia Lai.

Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến chuyện huấn luyện viên chê bai cầu thủ của mình công khai trước truyền thông. Đó là trường hợp huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và tiền đạo Hà Đức Chinh khi còn làm việc tại câu lạc bộ Đà Nẵng.

Thời điểm sau chiến tích "Thường Châu 2018", Hà Đức Chinh đã nổi lên là một trong số những ngôi sao trong màu áo U23 và đội tuyển quốc gia. Nhưng khi trở về câu lạc bộ, tiền đạo này đã thi đấu không mang lại hiệu quả như mong đợi. Rất nhiều lần trong phòng họp báo sau các trận đấu, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức công khai chê Đức Chinh. Ông thẳng thắn bày tỏ sự không hài lòng với tiền đạo này.

Nhưng cũng chính từ những lần chê công khai từ huấn luyện viên mà Đức Chinh đã nỗ lực hơn từng ngày. Anh đã có những sự tiến bộ nhất định sau đó và vẫn là người thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Và huấn luyện viên lê Huỳnh Đức cũng đã dành lời khen khi Đức Chinh ghi bàn trở lại.

Chứng kiến câu chuyện của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và Đức Chinh, nhiều người nhìn nhận ở góc độ chuyên môn nhiều hơn thay vì nghĩ đó là hiềm khích cá nhân. Bởi tất cả những lời huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nhận xét đều từ màn trình diễn của Đức Chinh trên sân cỏ. Và ông cũng mong muốn Đức Chinh tiến bộ hơn. Chê để cho cầu thủ tiến bộ.

Cũng là câu chuyện chê cầu thủ công khai, mới nhất khán giả đã chứng kiến những lời nhận xét của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn về tiền đạo Đình Bắc. Cầu thủ này mới nổi lên trong màu áo U23 và đội tuyển quốc gia. Anh là nhân tố được huấn luyện viên Troussier đưa ra ánh sáng.

Nhưng sự thiếu kỷ luật của cầu thủ này khi trở về câu lạc bộ đã dẫn đến những đánh giá thiếu tích cực đến từ dư luận, số đông cho rằng anh "mắc bệnh ngôi sao". Đình Bắc cũng bị câu lạc bộ kỷ luật nội bội hồi tháng 2. Thời điểm đó, huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn cũng đã công khai trên báo chí những vấn đề vô kỷ luật mà cầu thủ này đã mắc phải.

Sau trận đấu giữa Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai ngày 4.4, huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn đã có những lời chê khi nhận xét về Đình Bắc. Ông nói: "Đình Bắc trận nào vào sân cũng muốn thể hiện. Cậu ấy dù gì cũng là cầu thủ trẻ, nếu muốn là cầu thủ lớn phải uốn nắn nhiều, phải nghe, phải học thì mới nên người".

Còn khi nói về việc Đình Bắc không gia nhập Hà Nội FC, ông Sơn cho biết: "Tôi nói thẳng, người ta (Hà Nội FC) thấy tiềm năng của Bắc thì lựa chọn. Cậu ấy đứng trước cơ hội được chơi xung quanh thần tượng, các cầu thủ có tên tuổi, đẳng cấp. Tôi nghĩ cậu ấy được lợi nhiều chứ. Còn ở Quảng Nam thì cậu ấy được cái gì đâu. Tôi cho rằng, do người môi giới hoặc có ai xui bạn ấy nên đầu óc không được tỉnh táo. Cầu thủ trẻ hơi ảo tưởng vì giá trị của mình".

Cần nhìn nhận rằng, việc Đình Bắc vô kỷ luật hay thái độ ngôi sao (nếu có) theo cách đánh giá của lãnh đạo đội bóng là điều đáng lên án. Đây là vấn đề mà chính Câu lạc bộ Quảng Nam cũng đã xử lý nội bộ.

Nhưng huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn đánh giá về việc Đình Bắc từ chối gia nhập một đội bóng thì đó lại là lựa chọn cá nhân. Và việc huấn một luyện viên khuyến khích cầu thủ đầy tiềm năng đến một đội bóng khác cũng là vấn đề đáng để suy ngẫm.

Cũng là chuyện góp ý, chỉ trích, chê bai, nhưng có những mục đích là để cá nhân tiến bộ hơn, nhưng cũng có khi lại theo chiều ngược lại. Nhưng để đón nhận những lời "chê để lớn", trước tiên cần cầu thủ có thái độ cầu tiến và trên hết là giữ kỷ luật từ khi còn trẻ.

DIỆU LINH
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Quảng Nam chỉ trích Đình Bắc chơi bóng cá nhân

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn dành nhiều lời khuyên cho Đình Bắc sau trận hòa của Quảng Nam trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 15 V.League 2023-2024.

Áp lực của Đình Bắc

Lê Vinh |

Áp lực với Huấn luyện viên Philippe Troussier thì nói nhiều rồi, giờ chuyển sang áp lực với cầu thủ như Đình Bắc.

Hà Nội FC trả Đình Bắc lại cho đội Quảng Nam

Thanh Vũ |

Sau khi không đạt được những thoả thuận chung về hợp đồng, Hà Nội FC quyết định ngừng mượn cầu thủ Đình Bắc từ câu lạc bộ Quảng Nam.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.