Tiến Dũng mang kinh nghiệm tuyển Việt Nam giúp Viettel ở sân chơi Châu Á

PHẠM ĐÌNH |

Trung vệ Bùi Tiến Dũng muốn mang kinh nghiệm của mình ở đội tuyển Việt Nam để giúp Viettel có kết quả tốt tại AFC Champions League 2021.

Trang chủ AFC đã dành bài viết về câu lạc bộ Viettel cũng như phỏng vấn trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng trước khi bước vào tranh tài tại AFC Champions League 2021.

AFC nhắc lại hành trình của Viettel, năm 2018, câu lạc bộ Viettel giành chức vô địch sớm tại giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia, qua đó chính thức quay trở lại cuộc đua vô địch Quốc gia. Sau 2 năm, họ giành chức vô địch V.League 2020. Danh hiệu này đã giúp câu lạc bộ Viettel giành quyền trực tiếp tham dự vòng bảng giải AFC Champions League 2021.

Viettel sẽ gặp nhà vô địch Châu Á Ulsan Hyundai vào ngày 26.6 và 8.7, nhà vô địch Thai League 1 BG Pathum ngày 2.7 và 5.7 và Sanghai Port (hoặc Kaya FC) ngày 29.6 và 11.7.

Bùi Tiến Dũng trong màu áo Viettel. Ảnh: AFC
Bùi Tiến Dũng trong màu áo Viettel. Ảnh: AFC

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "Đây là một thử thách lớn đối với chúng tôi, nhất là trong lần đầu tham dự. Tôi vô cùng ấn tượng với câu lạc bộ Ulsan Hyundai, họ có 5 cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, vì thế sức mạnh của họ là điều hoàn toàn dễ nhận biết. Chúng tôi biết rằng mình cần phải tập trung tối đa vào trận đấu nếu muốn ngăn chặn sự tấn công từ phía họ.

Tuy nhiên, việc được thi đấu với đối thủ mạnh cũng đem đến cho chúng tôi sự quyết tâm cao hơn. Đối với tôi, trận đấu này giống như một bài kiểm tra và tôi hy vọng chúng tôi sẽ có được kết quả tốt".

Bùi Tiến Dũng cũng nhắc đến mục tiêu của Viettel ở giải đấu này là cố gắng từng trận. Anh nói: "Câu lạc bộ của chúng tôi mới chỉ quay trở lại V.League trong hai mùa giải gần đây, tuy nhiên chúng tôi đã giành được chức vô địch năm 2020, đây là điều mà chưa một câu lạc bộ nào tại Việt Nam làm được trong 10 năm qua. Mỗi khi tham gia thi đấu, chúng tôi đều mang trong mình tinh thần Viettel, sức mạnh của chúng tôi đến từ tinh thần đoàn kết và kỷ luật cao. Chiến thắng của chúng tôi là thành công của của đội và người hâm mộ.

Đội bóng của tôi rất vui mừng khi được đại diện bóng đá Việt Nam tham gia thi đấu tại AFC Champions League. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt tại từng trận đấu. Là một người đội trưởng, tôi mong muốn có thể giữ vững hàng phòng thủ, nếu có thể, tôi hi vọng đội chúng tôi sẽ có được một vài bàn thắng".

Bùi Tiến Dũng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Bùi Tiến Dũng đã có màn trình diễn ấn tượng tại giải U23 Châu Á 2018, giành chức vô địch AFF Cup 2018. Anh cũng là người có cú sút penalty quyết định đưa đội tuyển Việt Nam tiến vào tứ kết AFC Asian Cup 2019.

Bùi Tiến Dũng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC
Bùi Tiến Dũng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam tại UAE, 5 tuyển thủ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Hoàng Đức đã bay thẳng sang Thái Lan và chờ hội quân cùng toàn đội. Trong 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 mới đây của đội tuyển Việt Nam, cả 4/5 tuyển thủ thuộc biên chế Viettel đều đã thi đấu trong các trận quan trọng.

"Những kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu châu lục là vô cùng hữu ích, tuy nhiên, tôi tin rằng điều có thể giúp chúng tôi thành công tại giải đấu lần này sẽ là sức mạnh tập thể. Là đội trưởng, tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với các đồng đội", Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

“Bóng đá Việt Nam đang có nhiều tiến bộ, đội tuyển quốc gia đã giành quyền tham dự vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Không chỉ vậy, Việt Nam đã vươn lên vị trí 92 trên bảng xếp hàng FIFA World Ranking.

Chúng tôi đang có những bước tiến lớn để cạnh tranh ở cấp độ châu lục và thế giới, bằng cách này, chúng tôi có thể học hỏi nhiều hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Các giải đấu trong nước quốc nội cũng đang được cải thiện và tôi hy vọng sẽ thấy nhiều câu lạc bộ Việt Nam hơn ở AFC Champions League trong tương lai”, Bùi Tiến Dũng nói.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Câu lạc bộ Viettel thực hiện "chế độ bong bóng" tại AFC Champions League

AN NGUYÊN |

Câu lạc bộ Viettel đã có mặt tại Thái Lan để chuẩn bị cho các lượt trận ở vòng bảng AFC Champions League 2021.

Bùi Tiến Dũng hướng đến Cúp C1 Châu Á sau khi lập kỷ lục tại tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng tuyển Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội tại câu lạc bộ Viettel tự tin hướng đến đấu trường AFC Champions League.

5 tuyển thủ tiếp thêm sức mạnh cho Viettel tại AFC Champions League

ĐĂNG HUỲNH |

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam: Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Trọng Hoàng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Viettel ở AFC Champions League 2021.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.