TPHCM - Viettel: Công Phượng có "gieo sầu" cho Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng?

BÍCH THÙY |

Trận TPHCM – Viettel là cơ hội để Công Phượng có được bàn thắng đầu tiên tại LS V.League 2020.

Trận TPHCM – Viettel diễn ra lúc 19h ngày 17.6 trên sân Thống Nhất. Trên bảng xếp hạng, đội khách đang đứng thứ 2 với 8 điểm, còn đội chủ nhà đứng thứ 6 với 1 điểm ít hơn.

Trước trận đấu này, hàng công đội TPHCM trải qua 3 trận tịt ngòi liên tiếp tại V.League lẫn Cúp Quốc gia. Công Phượng thi đấu 2/3 trận, không có được bàn thắng nào, khác hẳn giai đoạn bùng nổ trước dịch COVID-19.

Tính riêng tại LS V.League 2020, chân sút Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn nào. Vòng trước, TPHCM thua Sài Gòn 0-1 trên sân nhà, chân sút sinh năm 1995 thi đấu trong tâm trạng ức chế khi bị đối phương theo kèm chặt, phạm lỗi nhiều. Anh cùng người đá cặp Xuân Nam không tìm được sợi dây liên lạc, thiếu sự ăn ý trong trận đá chính cùng nhau đầu tiên.

Gặp Viettel, huấn luyện viên Chung Hae-seong nhiều khả năng sẽ có điều chỉnh nhân sự. Trung phong Almido Balde sẽ đá chính ngay từ đầu cùng Công Phượng. Cặp tiền đạo này từng cùng nhau ghi đến 7 bàn cho đội chủ sân Thống Nhất trước khi bóng đá Việt Nam tạm ngưng vì dịch COVID-19.

Hàng phòng ngự Viettel chơi không ấn tượng từ đầu V.League dù sở hữu toàn tuyển thủ quốc gia. Ảnh: VPF.
Hàng phòng ngự Viettel chơi không ấn tượng từ đầu V.League dù sở hữu toàn tuyển thủ quốc gia. Ảnh: VPF.

Hàng thủ nhiều bất ổn của Viettel mang đến cơ hội cho Công Phượng ghi bàn đầu tiên tại LS V.League 2020. Thủng lưới 5 bàn, dù có đến 4 tuyển thủ quốc gia gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Trọng Hoàng, tuyến phòng ngự của Viettel cho thấy sự thiếu ổn định.

Công Phượng đang khát khao ghi bàn để giải tỏa áp lực cho hàng công TPHCM và việc đối đầu với các đồng đội "cứng cựa" tại đội tuyển Việt Nam là một thách thức với chân sút này.

Mùa trước, TPHCM từng thắng Viettel 2-0 trên sân Thống Nhất với các pha lập công của Hữu Tuấn và Joel Vinicius. Công Phượng và các đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn để có thể giành trọn 3 điểm, tạo nên ưu thế với đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Lịch thi đấu vòng 5 LS V.League 2020
Lịch thi đấu vòng 5 LS V.League 2020
Bảng xếp hạng sau vòng 4
Bảng xếp hạng sau vòng 4
BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Đoàn Văn Hậu không có tên trong danh sách phải chia tay SC Heerenveen

BÍCH THÙY |

Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra vừa công khai tên những cầu thủ sẽ chia tay SC Heerenveen, trong số này không có Đoàn Văn Hậu.

Nếu Muangthong United không nhả Đặng Văn Lâm: 5 ứng viên thay thế là ai?

BÍCH THÙY |

Thủ môn Đặng Văn Lâm khó lòng dự AFF Cup 2020 cùng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn có những cái tên sáng giá để thay thế.

Lần gần nhất, Công Phượng ghi bàn ở V.League là khi nào?

BÍCH THÙY |

Công Phượng trải qua 3 trận im ắng tại V.League 2020 và thừa nhận phong độ không thật tốt sau quãng nghỉ dài vì dịch COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.