Từ cậu bé mít ướt khi rời Viettel đến “cánh chim lạ” ở Than Quảng Ninh

THANH XUÂN |

Được nhắc đến với cái tên lạ lạ cùng gương mặt “búng ra sữa”, từ một người thay thế, Nguyễn Hai Long đã tạo ra một dấu ấn riêng trong lần đầu ra mắt đội 1 Than Quảng Ninh.

 

Khóc nghẹn khi bị loại khỏi Viettel và cơ hội mới ở Than Quảng Ninh

Là con thứ hai trong gia đình có 2 anh em trai, sinh năm 2000 nên chàng tiền vệ trẻ được bố mẹ đặt tên là Nguyễn Hai Long, cái tên thoạt đầu khiến người ta nhầm lẫn, nhưng rồi sau dần để lại nhiều ấn tượng như chính cách mà cầu thủ trẻ này ra mắt.

 
Nguyễn Hai Long chơi nổi bật ở Than Quảng Ninh mùa giải V.League 2020. Ảnh: CLB Than Quảng Ninh

Năm 11 tuổi, chú ruột biết được thông tin Trung tâm đào tạo Viettel tuyển sinh nên đã đưa Long đến dự tuyển. Có năng khiếu và được gia nhập lò đào tạo Viettel, cậu bé rời gia đình để bắt đầu hành trình ăn tập.

“Người thầy đầu tiên của tôi là thầy Đặng Phương Nam và sau đó là thầy Hải Biên và bác Đinh Thế Nam. Từ các thầy, tôi đã học hỏi được rất nhiều và thấy yêu bóng đá hơn. Xa nhà, trẻ con và thứ tôi học được nhiều nhất là tính tự lập, kỷ luật quân đội”.

Mọi cố gắng của cậu bé tuổi 15 là chưa đủ thuyết phục nên phải dừng lại khi Viettel sàng lọc. Chia tay giấc mơ trẻ thơ, Hai Long đã khóc rất nhiều. Nhưng với quyết tâm theo bóng đá, khi về nhà Long xin tập thử ở tuyến trẻ Quảng Ninh. Từng bị loại nên cậu bé ý thức mình còn thiếu, yếu nhiều thứ, cần cố gắng gấp bội, khi may mắn được trao cơ hội.

 
Hai Long tỏa sáng khi được HLV Phan Thanh Hùng rèn. Ảnh: CLB Than Quảng Ninh

Học từ những thần tượng

Bước vào thi đấu chuyên nghiệp, người có sự ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Hai Long chính là Vũ Minh Tuấn.

“Tôi đã theo dõi anh Minh Tuấn từ ngày ở đội trẻ, học hỏi được nhiều điều từ sinh hoạt và đến kỹ thuật. Bàn thắng tại AFF Cup 2016 của anh vào lưới Indonesia đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều”.

 
Hai Long yêu mến, hâm mộ Vũ Minh Tuấn từ ngày còn nhỏ. Ảnh: NVCC

Tại vòng 3 LS V.League 2020, khi tiền vệ Hải Huy bị chấn thương rời sân, Hai Long được vào sân thay thế cho đàn anh cũng chính là thần tượng bao năm nhìn vào để học hỏi khi tập trẻ, và đây chính là cột mốc để một gương mặt trẻ mới toanh để lại ấn tượng...

 
Hai Long giơ áo của thần tượng Hải Huy khi ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Thanh Xuân

Nắm bắt được cơ hội, Hai Long chơi ngày một tốt hơn dưới sự dìu dắt của các anh lớn trong đội, với sự tin tưởng, gây dựng của HLV Phan Thanh Hùng. Những nỗ lực của cầu thủ trẻ Than Quảng Ninh đã được ghi nhận, khi HLV Park Hang-seo trao cơ hội lên thử sức ở đợt tập trung đầu tiên của U22 Việt Nam.

Được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao nhưng bản thân Hai Long cho rằng mình vẫn còn trẻ và cần phải nỗ lực hơn: “Mọi thứ đến hơi sớm với tôi, tôi nghĩ rằng mình may mắn. Với tôi đây chỉ là bước đầu, tôi còn thiếu nhiều và cần phải cố gắng hơn. Tôi cần phải tập trung để thi đấu thật tốt cho câu lạc bộ, với tôi điều ấy là quan trong nhất lúc này”.

THANH XUÂN
TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp Quảng Ninh vs TP.HCM vòng 9 V.League 2020 ở kênh nào?

Bảo Bình |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả link xem trực tiếp Quảng Ninh vs TP.HCM vòng 9 V.League 2020. Trận đấu giữa Quảng Ninh vs TP.HCM sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 11.7.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có cơ hội bắt chính trận gặp Than Quảng Ninh

Thanh Vũ |

TP.HCM sẽ có chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh ở vòng 9 LS V.League 2020 và thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có cơ hội được bắt chính.

Điểm tên những gương mặt tiềm năng của U22 Việt Nam

THANH XUÂN |

U22 Việt Nam hội quân đợt 1, nhiều gương mặt triển vọng được trao cơ hội để thể hiện và ghi điểm với huấn luyện viên Park Hang-seo.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.