Tuyển UAE chuẩn bị hoàn hảo để sẵn sàng soán ngôi tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Trước Indonesia, tuyển UAE vẫn thể hiện thái độ thi đấu rất tích cực, dồn ép đến cuối trận để giành chiến thắng 5-0 trước Indonesia và có sự chuẩn bị tốt nhất để tranh ngôi nhất bảng với tuyển Việt Nam.

UAE ép sân từ đầu đến cuối

UAE từng thắng Indonesia đến 5-0 ở lượt đi. Gặp lại, huấn luyện viên Bert van Marwijk vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cầu thủ tấn công tốt nhất gồm Ali Mabkhout, Fabio Lima, Caio Canedo, Khalfan Al Mubarak… Chỉ sau 23 phút, UAE đã khai thông thế bế tắc do công của Ali Mabkhout. Bất chấp việc Indonesia đã thi đấu rất cố gắng, họ vẫn nhận thêm 4 bàn để khép lại trận thua 0-5.

Thống kê cho thấy, tuyển UAE kiểm soát bóng đến 72% thời gian, tung ra đến 19 cú dứt điểm, trong đó có 12 cú dứt điểm trúng cầu môn. Còn Indonesia chỉ có đúng 2 cú dứt điểm trúng đích, trong đó có một cú đá phạt đền hỏng ăn. Đội bóng vùng Vịnh thực hiện đến 826 đường chuyền, so với 326 của đối thủ, đạt tỉ lệ chính xác 93%.

Trong hiệp 2, UAE vẫn thể hiện thái độ thi đấu rất tích cực dù đã dẫn trước với tỉ số cách biệt. Huấn luyện viên Bert van Marwijk yêu cầu các học trò phải gây sức ép liên tục lên phần sân đối phương, kiểm soát bóng tối đa, hạn chế rủi ro cho hàng phòng ngự.

Tuyển UAE thi đấu tập trung, hầu như không mắc sai sót nào lưới ở trận đấu gặp Indonesia. Ảnh: LĐBĐ UAE.
Tuyển UAE thi đấu tập trung, hầu như không mắc sai sót nào lưới ở trận đấu gặp Indonesia. Ảnh: LĐBĐ UAE.

Trong 10 phút cuối trận, tuyển UAE đã trao cơ hội ra sân cho tiền đạo nhập tịch Sebastian Tagliabue (gốc Argentina). Chân sút 36 tuổi này vốn ghi đến 158 bàn/177 trận cho đội Al-Wahda và sau đó được nhập tịch UAE. Nhưng với việc đội đang có hệ thống tấn công quá hiệu quả, Tagliabue đã không có cơ hội ra sân trước Thái Lan, Malaysia. Được sự tin tưởng, tiền đạo này đã nhanh chóng chứng minh đẳng cấp với bàn thắng ấn định chiến thắng 5-0.

UAE đặt mục tiêu thắng cả 4 trận để giành vé đi tiếp. Họ đã hoàn thành 3/4 chặng đường khi vượt qua cả Malaysia, Thái Lan và UAE. Đội bóng của ông Bert van Marwijk ghi đến 12 bàn thắng, chỉ thủng lưới 1 bàn. Trong đó, Fabio Lima ghi 5 bàn, Ali Mabkhout ghi 4 bàn. 3 bàn còn lại thuộc về Juma, Caio Canedo và Tagliabue.

"Tuyển UAE sẽ thắng Việt Nam"

Phát biểu sau trận thắng Indonesia 5-0, huấn luyện viên Bert van Marwijk khẳng định niềm tin về việc các học trò sẽ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng diễn ra tối 15.6. Lượt đi, UAE đã thua 0-1 trong bối cảnh mất người từ cuối hiệp 1, còn chân sút số 1 Ali Mabkhout bị treo giò.

Tuyển UAE sẽ tranh ngôi nhất bảng với tuyển Việt Nam ở trận đấu tối 15.6 tới. Ảnh: Mỹ Trang.
Tuyển UAE sẽ tranh ngôi nhất bảng với tuyển Việt Nam ở trận đấu tối 15.6 tới. Ảnh: Mỹ Trang.

"Tôi rất vui khi UAE thắng đậm nhưng không hài lòng với với một số thời điểm của trận đấu, đặc biệt khi các cầu thủ chùng xuống ở cuối hiệp 1. Tôi đã nói với các cầu thủ trong giờ nghỉ về sự cần thiết phải thi đấu nghiêm túc trở lại. Điều đó đã giúp họ thi đấu mạnh mẽ hơn và kết thúc trận đấu một cách trọn vẹn”, ông Van Marwijk cho biết sau trận thắng Indonesia.

Trong các trận vòng loại vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan luôn nhắc các cầu thủ không được tự tin thái quá. Bởi theo ông đó là con dao 2 lưỡi, vì thế qua mỗi trận ông luôn nhắc nhở học trò dành sự tôn trọng tối đa cho các đối thủ.

"Chúng tôi vẫn chưa hoàn thành kế hoạch ở vòng loại và tôi muốn một số cầu thủ chủ chốt được nghỉ ngơi sớm. Tuyển UAE vẫn còn một trận đấu cuối cùng gặp Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.

Chúng tôi biết một trong những đối thủ khó khăn nhất trong bảng G là tuyển Việt Nam. UAE nhận thức được khả năng, sức mạnh của họ và toàn đội sẽ tìm cách để đánh bại đối thủ ở lượt đấu tới", ông Bert van Marwijk chốt lại.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam sẽ thắng UAE"

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ sau trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Thắng kịch tính Malaysia, tuyển Việt Nam chờ "đại chiến" UAE

Bảo Bình (Nguồn Next Sports) |

Hai bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia, qua đó sáng cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

UAE thắng Indonesia 5-0, tiếp tục bám đuổi tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

UAE đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Indonesia, qua đó có 15 điểm, tiếp tục đứng thứ 2 tại bảng G để bám đuổi tuyển Việt Nam (17 điểm).

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.