Vợ hậu vệ U23 Việt Nam: "Nhiều lúc tủi thân khi chồng thi đấu xa nhà"

MINH PHONG |

Vợ của hậu vệ đội tuyển U23 Việt Nam - Vũ Tiến Long cảm thấy hạnh phúc khi chồng ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc như một món quà dành tặng cho con gái đầu lòng.

Trên sân vận động Lokomotiv, hậu vệ Vũ Tiến Long và pha lập công ấn tượng giúp U23 Việt Nam cầm hoà U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

Hậu vệ Tiến Long ghi bàn giúp U23 Việt Nam cầm hoà U23 Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu
Hậu vệ Tiến Long ghi bàn giúp U23 Việt Nam cầm hoà U23 Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu

Vũ Tiến Long không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, anh từng là đội trưởng U15 Việt Nam giành chức vô địch U15 Đông Nam Á năm 2017. Sau đó, anh có quãng thời gian làm việc với "phù thuỷ trắng" Philippe Troussier ở U19 Việt Nam nhưng chưa có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Mới đây, anh cùng U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà, trước khi được tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun điền tên vào đội hình "chinh chiến" tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

Ít ai biết rằng, ở tuổi 20, Tiến Long đã là một người chồng, một người bố. Trên trang cá nhân, hậu vệ sinh năm 2002 không ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ và con gái.

Bà xã của Tiến Long là Trịnh Thị Diễm Quỳnh, cả hai bằng tuổi nhau và cùng quê Thanh Hoá. Đầu năm 2022, cặp đôi này đã đón con gái đầu lòng, đặt biệt danh là Bơ.

Tiến Long và bà xã Diễm Quỳnh. Ảnh: FBNV
Tiến Long và bà xã Diễm Quỳnh. Ảnh: FBNV

Chứng kiến bàn thắng của Tiến Long, bà xã Diễm Quỳnh bày tỏ sự xúc động: "Tôi chỉ xem trận đấu qua ti vi, khi thấy anh Long ghi bàn thì cảm thấy bất ngờ, nhưng cũng rất vui sướng vì đã giúp U23 Việt Nam gỡ hoà U23 Hàn Quốc.

Trước trận đấu, anh Long có nhắn trước với tôi là nếu ghi bàn thì sẽ dành tặng bàn thắng cho tôi và bé Bơ. Thật sự hạnh phúc khi chồng đã thực hiện lời hứa đó".

Cô chia sẻ thêm: "Thật ra, nhiều lúc cũng thấy tủi thân khi chồng thường xuyên thi đấu xa nhà. Nhưng may mắn khi hai mẹ con luôn có gia đình và anh Long động viên, an ủi. Tôi và bé Bơ sẽ là hậu phương vững chắc để chồng an tâm tập luyện và thi đấu".

Còn với Vũ Tiến Long, anh chia sẻ rằng khi bị dẫn bàn, toàn đội chỉ nghĩ đến chuyện tấn công, phải quyết tâm ghi bàn gỡ hòa. Đó cũng là cách để U23 Việt Nam mang về 1 điểm dành tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những người đã theo chân đội sang Uzbekistan.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Trợ lý U23 Việt Nam: "Chúng tôi không còn là một đội bóng yếu"

MINH PHONG |

Huấn luyện viên thể lực Park Sung-gyun bày tỏ, trận hoà trước U23 Hàn Quốc đã chứng minh rằng U23 Việt Nam không phải là một đội bóng yếu tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

Tiến Long nói gì sau siêu phẩm giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc?

MINH TRIẾT |

Hậu vệ Vũ Tiến Long hạnh phúc với bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc, nhưng vẫn giữ sự tập trung để hướng đến trận cuối vòng bảng, gặp U23 Malaysia.

Kịch bản để U23 Việt Nam giành vé đi tiếp tại VCK U23 Châu Á 2022

MINH PHONG |

Cục diện bảng đấu của U23 Việt Nam trở nên khó lường khi thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun bất ngờ cầm hoà U23 Hàn Quốc.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.