Vòng 8 Giải nữ vô địch quốc gia: Thái Nguyên T&T có làm nên bất ngờ?

NGUYỄN ĐĂNG |

Chiều 5.10, lượt về Giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022 sẽ bắt đầu bằng các trận đấu của vòng 8. Nếu không tiếp tục làm nên bất ngờ trước đương kim vô địch TPHCM I, Thái Nguyên T&T rất có thể sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua Top 3.

Vòng đấu đầu tiên của lượt về là trận cầu tâm điểm giữa Thái Nguyên T&T với TPHCM I. Suốt lượt đi, các học trò của huấn luyện viên Đoàn Việt Triều thi đấu với phong độ khá ấn tượng.

Những chân sút trên hàng công như Mỹ Anh hay Minh Chuyên đã chứng minh được sự ảnh hưởng rất lớn của mình. Họ đóng góp rất lớn vào những chiến thắng của đội nhà cũng như thường xuyên được hàng phòng ngự của đối thủ chăm sóc rất kỹ.

Cũng không quá nếu nói Thái Nguyên T&T là đối thủ lớn nhất của TPHCM I trong cuộc đua vô địch. Trận đấu lượt đi cách đây chưa lâu, họ đã xuất sắc cầm hòa nhà đương kim vô địch với tỉ số 1-1 trong một trận cầu rất kịch tính. Đã có lúc leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng nhưng 3 trận đấu cuối lượt đi chỉ có 2 điểm đã khiến cho thầy trò ông Đoàn Việt Triều bị đánh bật khỏi Top 3. Vì thế, Thái Nguyên T&T phải ít nhất kiếm được 1 điểm để níu chân TPHCM I cũng như tích lũy điểm cho chính mình.

Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò Đoàn Việt Triều chắc chắn sẽ không dễ. Bởi dù vô địch lượt đi với thành tích bất bại nhưng TPHCM I vẫn chưa thể quên trận hòa cay đắng với đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở vòng 6. Cô trò huấn luyện viên Đoàn Kim Chi đặt quyết tâm rất lớn trước Thái Nguyên T&T ở lần gặp lại này. Hơn nữa, một chiến thắng sẽ giúp TPHCM I có thể gia tăng khoảng cách với các đối thủ đang bám sát phía sau. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu mà huấn luyện viên Đoàn Kim Chi tung ra đội hình mạnh nhất để cụ thể hóa mục tiêu của mình.

TPHCM I quyết tâm đánh bại Thái Nguyên T&T để củng cố ngôi đầu bảng sau vòng 8 Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022. Ảnh: VFF
TPHCM I quyết tâm đánh bại Thái Nguyên T&T để củng cố ngôi đầu bảng sau vòng 8 Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022. Ảnh: VFF

Ngay sau trận đấu giữa Thái Nguyên T&T với TPHCM I sẽ là cuộc đối đầu giữa Phong Phú Hà Nam với Hà Nội II. Đây là trận đấu mà Phong Phú Hà Nam cần tích lũy điểm số sau trận thua trước TPHCM I ở vòng đấu trước. Ngược lại những cầu thủ trẻ của Hà Nội II cũng đang rất khát điểm, bởi sau 7 vòng đấu họ mới chỉ có 3 điểm.

Tuy nhiên, việc có điểm trước đội chủ nhà là điều vô cùng khó khăn với Hà Nội II. Xét về tương quan lực lượng cũng như trình độ chuyên môn, rõ ràng Phong Phú Hà Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đại diện của bóng đá thủ đô.

Hơn nữa, việc được chơi trên chính sân nhà của mình sẽ là điểm tựa rất lớn của Tuyết Dung và các đồng đội. Chính vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu như trận đấu này, Phong Phú Hà Nam giành được chiến thắng, thậm chí là một trận thắng đậm trước Hà Nội II.

Trận đấu còn lại diễn ra muộn hơn một ngày là TPHCM II đối đầu với Than Khoáng sản Viêt Nam (Than KSVN). Dù rất tiến bộ trong những vòng đấu gần đây, song đại diện của miền Nam lại thiếu chút may mắn để có cho mình những điểm số đầu tiên. Minh chứng rõ nhất là ở trận lượt đi với chính Than KSVN, TPHCM II đã thi đấu rất tốt.

Ngọc Phượng và các đồng đội khiến cho đối thủ có một trận đấu vô cùng vất vả và phải rất khó khăn mới có được 1 bàn thắng để ấn định tỉ số. Chính vì thế, ở trận đấu lượt về, nếu như có thể duy trì được sự tập trung của mình, việc giành được 1 điểm trước Than KSVN với TPHCM II là hoàn toàn có thể.

Lịch thi đấu vòng 8

Ngày 5.10

15h30: Thái Nguyên T&T – TPHCM I

18h00: Phong Phú Hà Nam – Hà Nội II

Ngày 6.10

15h30: TPHCM II – Than KSVN


NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

TPHCM I vô địch lượt đi Giải nữ vô địch quốc gia 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Chiến thắng thuyết phục trước Phong Phú Hà Nam chiều 24.9 đã giúp TPHCM I lên ngôi vô địch lượt đi Giải nữ vô địch quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2022. Trong khi đó, Hà Nội I đã vươn lên đứng thứ 2 sau trận thắng Thái Nguyên T&T.

Vòng 7 Giải nữ vô địch quốc gia 2022: Than Khoáng sản Việt Nam lên đầu bảng

NGUYỄN ĐĂNG |

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước đội nữ Hà Nội II chiều 23.9 ở trận đấu sớm vòng 7, câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN) đã tạm vươn lên dẫn đầu Giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Nhận định vòng 7 Giải nữ vô địch quốc gia 2022: TPHCM I bứt lên?

NGUYỄN ĐĂNG |

Đương kim vô địch TPHCM I đang bị Thái Nguyên T&T đeo bám quyết liệt, tuy nhiên tại vòng 7 Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022, họ có cơ hội để bứt lên trên đối thủ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.