3 tác hại của việc tập thể dục khi bụng đói

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Trong quá trình tập thể dục, nhiều người muốn đốt cháy nhiều chất béo. Do đó, một số người cho rằng tập thể dục khi bụng đói sẽ đốt cháy nhiều chất béo nhanh hơn. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai làm và có thể đem lại nhiều tác hại cho cơ thể.

Hạ đường huyết

Tập thể dục khi bụng đói, đặc biệt là vào buổi sáng, khi cơ thể đã không có calo trong hơn 10 giờ và lượng carbohydrate trong cơ thể gần như đã được sử dụng hết, lượng đường trong máu sẽ thấp.

Tuy nhiên, việc đốt cháy chất béo phải dựa vào việc tiêu hao lượng đường nên tập thể dục lúc đói sẽ kém hiệu quả hơn so với tập thể dục bình thường để giảm béo.

Tiêu hao cơ bắp

Tập thể dục khi bụng đói sẽ khiến cơ thể buộc phải vận động, để thích ứng với nồng độ đường trong máu thấp, cơ thể sẽ tiêu tốn rất nhiều cơ bắp, phân giải đường và không duy trì được nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Từ góc độ sức khỏe, tập thể dục khi bụng đói chắc chắn sẽ hại nhiều hơn lợi, không những không đốt cháy được nhiều mỡ mà còn dễ tích tụ mỡ trong cơ thể.

Thiếu nước

Chúng ta tập thể dục khi bụng đói, cơ thể sẽ tạo ra rất nhiều chất thải nitơ và thể xeton. Để loại bỏ những chất thải này, cơ thể sẽ sản xuất thêm nước tiểu và tăng bài tiết nước tiểu, dẫn đến mất nước. Lúc này, cơ thể rơi vào tình trạng thiếu năng lượng, nước, tình trạng mất nước và suy giảm cơ bắp khiến chúng ta càng khó giảm cân hơn.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

2 môn thể thao có thể làm đau đầu gối ở người sau 45 tuổi

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Sau 45 tuổi, cơ thể đã bước vào giai đoạn lão hóa, chúng ta không nên tham gia các môn thể thao khiến khớp gối bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là 2 môn thể thao có thể làm đau đầu gối ở người sau 45 tuổi.

Vì sao bệnh nhân tiểu đường nên tập thể dục?

Hương Lê |

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho người bệnh tiểu đường.

3 môn thể thao kiên trì tập 30 phút mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Những người tập thể dục thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, duy trì mức cân nặng và tuổi thọ. Dưới đây là 3 môn thể thao kiên trì tập 30 phút mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.