5 loại thực phẩm có khả năng gây trào ngược axit dạ dày

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Khi axit dạ dày trong cơ thể trào ngược lên thực quản sẽ xảy ra hiện tượng trào ngược axit. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có khả năng gây bệnh trào ngược axit dạ dày.

Cà phê

Cà phê là một chất có tính axit. Uống cà phê thường xuyên dễ gây kích thích đường tiêu hóa, khiến cơ hoành và cơ vòng thực quản dưới giãn ra, từ đó gây trào ngược axit.

Sô cô la

Sô cô la chứa nhiều thành phần có thể thúc đẩy axit, chẳng hạn như theobromine và caffein. Ngoài ra, chất béo chứa trong sô cô la cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit và gây nguy hiểm cho sức khỏe dạ dày.

Trà

Uống quá nhiều trà cũng có thể gây trào ngược axit. Tương tự cà phê, chất caffein có trong trà cũng có thể gây giãn cơ hoành và cơ vòng thực quản dưới, ảnh hưởng đến chức năng bình thường của dạ dày.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga, đúng như tên gọi, là chất có tính axit cao, có thể gây trào ngược axit.

Bởi vì chúng chứa nhiều hóa chất nên chúng có xu hướng gây khó chịu cho dạ dày khi tiêu hóa.

Đồ chiên rán

Ăn thực phẩm chiên rán thường xuyên làm tăng khả năng trào ngược axit. Vì đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm chậm tốc độ thức ăn đi vào đường ruột từ dạ dày. Khi đó thức ăn sẽ lưu lại lâu trong dạ dày dẫn đến trào ngược axit dạ dày gây nguy hiểm cho sức khỏe.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Những trái cây nên bổ sung khi bị trào ngược dạ dày

Hải Anh (T/H) |

Hiện nay số lượng người mắc bệnh trào ngược dạ dày đang có xu hướng tăng lên. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắc bệnh này là chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt chưa hợp lý. Khi đã bị trào ngược dạ dày thì nên bổ sung một số loại trái cây.

3 loại thực phẩm tốt cho những người bị trào ngược axit

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Gừng, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm chứa chất béo có lợi... là những loại thực phẩm tốt mà người bị trào ngược axit được khuyên nên sử dụng.

Bị trào ngược dạ dày có được bổ sung vitamin C không?

AN AN |

Đối với người bệnh trào ngược dạ dày, dùng quá nhiều vitamin C sẽ làm các triệu chứng của bệnh như ợ nóng, đau ngực, ho, nuốt khó, buồn nôn… trở nên nghiêm trọng hơn.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.