5 thay đổi của cơ thể khi uống một chai bia mỗi đêm

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Bia là đồ uống có cồn lâu đời đối với con người và là đồ uống được tiêu thụ nhiều thứ ba trên thế giới sau nước và trà.  Nhiều người có sở thích uống một chai bia vào mỗi đêm, tuy nhiên lại có những thay đổi ở cơ thể khiến họ không thể ngờ.

Tăng nguy cơ loãng xương

Một số loại bia có chứa silicon, trong điều trị loãng xương không nên cho bệnh nhân bổ sung silicon hay uống bia.

Silicon tinh khiết được sử dụng để nghiên cứu mật độ xương, nhưng cũng cần phải xem xét đó là thí nghiệm tế bào, động vật hay con người, điều đó không có nghĩa là nghiên cứu có hiệu quả.

Bụng bia rất dễ phát triển

Bụng bia đã không còn xa lạ với chúng ta, nguyên nhân chính là bia không chỉ cung cấp cồn mà còn cung cấp calo. Vì vậy, nếu bạn uống nhiều bia hằng ngày thì việc giảm cân sẽ rất khó.

Tăng tỷ lệ mắc bệnh gút

Bệnh gút là một căn bệnh rất nguy hiểm về xương khớp. Bia là một loại đồ uống chứa nhiều purin, uống bia lâu ngày sẽ dẫn đến tích tụ axit uric trong cơ thể.

Sự gia tăng nồng độ làm tăng nồng độ axit uric sẽ tăng gánh nặng chuyển hóa cho thận, do đó gây tăng axit uric máu và bệnh gút.

Kích thích não bộ

Uống rượu bia thường xuyên, rượu bia vào cơ thể liên tục sẽ kích thích não bộ, khiến não bộ không hoạt động, dễ thiếu tập trung.

Đồng thời, các chất độc hại trong bia cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làm rối loạn thần kinh, hơn nữa ảnh hưởng đến chức năng của não, dẫn đến một loạt các hành động bất thường của cơ thể.

Tổn thương đường tiêu hóa

Uống bia thường xuyên cũng dễ làm tổn thương niêm mạc dạ dày của chúng ta, thậm chí gây viêm dạ dày, dễ dẫn đến ợ hơi, chán ăn.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Những đối tượng nào tuyệt đối không được uống bia?

Hương Lê (Theo Eatthis) |

Nếu bạn có bất kỳ tình trạng nào dưới đây, tốt nhất bạn nên tránh xa những cốc bia để bảo vệ sức khoẻ.

Những tác hại của việc uống rượu, bia khi đang đau dạ dày

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho rằng, trong giai đoạn đau dạ dày mà không kiêng cữ bia, rượu sẽ khiến tình trạng sức khỏe gặp những hậu quả khó lường.

4 cách dưỡng da với rượu vang đỏ

DOÃN HẰNG (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn, giúp da khỏe mạnh, mềm mại. Dưới đây là 4 cách dưỡng da với rượu vang đỏ.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.