Cách nấu cháo tốt cho người có lượng đường trong máu cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Những người có đường huyết cao, mắc bệnh tiểu đường thường ngại không ăn nhiều món vì lo ngại tăng lượng đường trong máu, trong đó có món cháo. Dưới đây là cách nấu cháo tốt cho người lượng đường trong máu cao, tiểu đường.

Trong số các thực phẩm chứa tinh bột, gạo trắng có chỉ số đường huyết cao khoảng 80 nên dễ tăng đường huyết sau ăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta kiêng hoàn toàn gạo trắng cũng như tinh bột thì lại là một sai lầm. Nguyên nhân là điều này có thể khiến cơ thể thiếu năng lượng, làm hạ đường huyết, thậm chí có thể dẫn tới hôn mê và tử vong.

Quá trình nấu cháo có thể được coi là một phần của quá trình tiêu hóa cơm trong dạ dày. Nói cách khác, ăn cháo tương đương với việc giúp bạn tiêu hóa thức ăn và các chất dinh dưỡng trong đó sẽ được hấp thụ vào máu nhanh hơn.

Do tốc độ hấp thụ nhanh nên lượng đường trong máu tăng lên trong thời gian ngắn sau khi chúng ta ăn cháo. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh nhân tiểu đường không dám ăn cháo.

Khi nấu cháo, chúng ta không nên dùng mỗi gạo mà hãy thêm 1/3 các loại hạt khác như yến mạch, lúa mạch, đậu nành, đậu xanh, các loại ngũ cốc thô...

Đồng thời, không nên ninh quá lâu để tránh gạo quá mềm và nát. Cách làm này cũng có thể áp dụng với những thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao như khoai lang, khoai tây, bí đỏ… Điều quan trọng là chúng ta nên tính tổng lượng lương thực chính trong một bữa ăn để kiểm soát được đường huyết.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Tác dụng phụ của quả óc chó với người cao huyết áp

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Quả óc chó khô có giá trị dinh dưỡng cao, dùng lâu dài có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, người cao huyết áp cần chú ý khi sử dụng quả óc chó.

Giảm cân với cháo yến mạch hạt chia

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, cháo yến mạch hạt chia giàu chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất có lợi cho việc giảm cân. Dưới đây là công thức nấu cháo yến mạch hạt chia cho người giảm cân.

Những món cháo trẻ nên ăn sau khi tiêm vaccine COVID-19

Trang Thiều (T/H) |

Phụ huynh nên cho trẻ ăn các loại cháo gà, cháo trứng, cháo thịt băm, cháo đậu xanh... sau khi tiêm vaccine COVID-19 vì những món này dễ ăn và đảm bảo dinh dưỡng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.