Những gợi ý chọn đôi giày chạy bộ phù hợp

Tuấn Đạt (Theo LetsRun) |

Những gợi ý sau sẽ giúp người luyện tập lựa chọn được đôi giày phù hợp với nhu cầu chạy bộ.

Chạy bộ là một trong những bộ môn tập luyện được yêu thích, nhất là khi mùa hè đến. Vì vậy, việc lựa chọn một đôi giày thể thao phù hợp để chạy bộ được các chuyên gia từ chuyên trang thể thao LetsRun gợi ý những cách sau:

Điều quan trọng đầu tiên, cần xác định cách bàn chân tiếp đất khi chạy bộ. Theo đó, có 3 loại gồm tiếp đất bằng gót chân (heel striking), tiếp đất bằng mũi chân (forefoot striking) và tiếp đất giữa bàn chân (midfoot striking). Mỗi cách chạy cần một kiểu đệm và hỗ trợ khác nhau từ giày.

Sau đó, người luyện tập cũng cần xác định mục tiêu, ví dụ như chạy bộ để cải thiện, duy trì sức khoẻ hoặc tham gia cuộc thi chạy marathon để từ đó chọn lựa đôi giày phù hợp nhất với nhu cầu.

Ngoài ra, kích thước chân có thể thay đổi theo thời gian do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cân nặng, tuổi tác, và mức độ hoạt động. Do đó, hãy đảm bảo thử size giày trước khi mua. Nên thử size giày vào buổi chiều thay vì buổi sáng để có sự lựa chọn chuẩn nhất.

Các chuyên gia cũng lưu ý thêm rằng, khi đã chọn được một đôi giày phù hợp, hãy thử chạy 1 – 2 vòng để đánh giá chất lượng về mức độ êm chân, không bị chật và mang đến sự thoải mái.

Tuấn Đạt (Theo LetsRun)
TIN LIÊN QUAN

Những tư thế yoga giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn so với máy chạy bộ

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Ai nói rằng tập gym là cách duy nhất để giảm cân? Dưới đây là một số tư thế yoga giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả.

3 lưu ý khi chạy bộ để giảm cân mà không gây lão hóa

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Tập thể dục là một phương pháp quan trọng để trì hoãn lão hóa, ngăn ngừa và chống lại bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Trong đó, việc chạy bộ là bài tập dễ thực hiện nhất và giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là 3 lưu ý khi chạy bộ để giảm cân mà không gây lão hóa.

Chỉ 10 phút chạy bộ mỗi ngày, sức khoẻ sẽ thay đổi không ngờ

hồng diệp (theo eat this not that) |

Chạy bộ là bài tập thể dục vừa đơn giản, lại mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng biết.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.