Đến hiện trường thăm hỏi người lao động

TIẾN HIỂN |

Thủ đô Hà Nội vừa trải qua những ngày nắng nóng kéo dài đỉnh điểm khi nhiệt độ ngoài trời vượt qua ngưỡng 45 độ C. Người thợ điện thủ đô đã phải vất vả, nhọc nhằn, gồng mình với nắng nóng kéo dài khi làm việc ngoài hiện trường để đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục, ổn định, phục vụ mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thủ đô.

Để đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và NLĐ, CĐ TCty Điện lực TP.Hà Nội (EVN Hà Nội) đã yêu cầu CĐ các đơn vị chủ động phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên và NLĐ đặc biệt là những người trực tiếp ngoài hiện trường, có biện pháp về tổ chức lao động và làm việc trong những ngày nắng nóng; cùng với chuyên môn đặc biệt lưu ý bố trí công việc phù hợp cho người lao động có bệnh tiểu sử về tim mạch, huyết áp cao.

Thực hiện chỉ đạo của CĐ TCty, các CĐCS cũng có kế hoạch phòng, chống bệnh dịch theo mùa, bệnh dịch đang lưu hành tại khu vực (bệnh cúm virus cúm A, cúm A/H7N9); tổ chức phun thuốc muỗi tại khu vực nơi làm việc và trụ sở để chống bệnh dịch mùa hè cho CNVCLĐ như: Dịch sốt xuất huyết, sốt do virus, các bệnh dịch lây qua đường hô hấp, dịch cúm A/H7N9, dịch sởi và các bệnh lây qua đường tiêu hóa, tiêu chảy… để CNVCLĐ có các biện pháp tự bảo vệ trong sinh hoạt và công tác, tránh nguy cơ thành dịch bệnh.

Tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể CBCNV, NLĐ trong đơn vị hiểu biết về say nắng, say nóng do thời tiết để có biện pháp tự bảo vệ trong sinh hoạt, công tác, tránh nguy cơ say nắng, say nóng; cung cấp đủ nước uống và đảm bảo vệ sinh cho CBCNV, NLĐ trong đơn vị; tổ chức hướng dẫn CBCNV, NLĐ trong đơn vị cách phòng, chống và xử lý say nắng, say nóng.

Trong những ngày cao điểm vừa qua, Công đoàn EVN Hà Nội và lãnh đạo TCty cùng các đơn vị đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đến các điểm xử lý sự cố, các đơn vị trực vận hành và sửa chữa lưới điện tại 14 đơn vị trực tại địa bàn để thăm hỏi và động viên, NLĐ. Tại các Cty điện lực quận/huyện, CĐ cũng phối hợp chăm lo bữa ăn ca, đảm bảo đủ nước uống cũng như việc bố trí thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi cho những NLĐ trực tiếp, để họ đảm bảo sức khỏe trong lao động khi mùa nắng nóng kéo dài…

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc TCty EVN Hà Nội - cho biết, với sự quan tâm thiết thực, kịp thời của CĐ và lãnh đạo các cấp từ TCty đến các đơn vị đã động viên, khích lệ kịp thời NLĐ vượt qua khó khăn, vất vả, tiếp thêm sức mạnh để đảm bảo dòng điện an toàn liên tục cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân thủ đô Hà Nội.

TIẾN HIỂN
TIN LIÊN QUAN

CĐ Điện lực VN: Bàn giao Công đoàn 3 trường cao đẳng về Công đoàn các TCty Điện lực miền

Lương Nguyễn |

Ngày 5.5, tại Hà Tĩnh, CĐ Điện lực VN (ĐLVN) tổ chức lễ ký biên bản bàn giao CĐ các trường cao đẳng nghề trực thuộc về CĐ các TCty Điện lực miền. Đồng chí Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - chủ trì buổi lễ.

Công đoàn điện lực VN tặng quà CNVCLĐ tại khu vực Duyên hải miền Trung

Quang Huy |

Nhân Tháng Công nhân năm 2017, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà cho CNVCLĐ tại một số đơn vị ở khu vực Duyên hải miền Trung.

Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017

Hà Anh |

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực VN và Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ký chỉ thị liên tịch về việc tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2017. Hội thi được tổ chức với mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ CNVCLĐ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.