Hai công trình ý nghĩa mang lại lợi ích cho người lao động

Xuân Tùng |

Để thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2024), kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam (19.8.1969 - 19.8.2024)… cán bộ, người lao động Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Phú Thọ) đã phấn đấu hoàn thành hai công trình mang ý nghĩa thiết thực phục vụ sản xuất và đời sống cán bộ, người lao động.

Nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho nhân viên

Ngày 25.6, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam - cho biết, hai công trình tại Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã được gắn biển chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024) và kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam (19.8.1969 - 19.8.2024).

Theo đó, Công trình "Vườn thực nghiệm” - gắn biển chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam có giá trị đầu tư hơn 6,2 tỉ đồng, được khởi công ngày 22.11.2023, hoàn thành giai đoạn 1 ngày 29.2.2024.

Công trình “Vườn thực nghiệm” đã đạt được và hướng tới những mục tiêu hàng đầu là tạo môi trường thử nghiệm và ứng dụng thực tế các sản phẩm phân bón mới của công ty trên đa dạng loại cây trồng nông nghiệp và đô thị. Việc kiểm chứng hiệu suất sản phẩm trong môi trường thực tế sẽ xác định khả thi và tiềm năng thị trường.

Tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp kỹ thuật mới liên quan đến phân bón và hóa chất. Môi trường này cung cấp cơ hội cho công ty cải thiện chất lượng sản phẩm, từ đó đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và cạnh tranh trong thị trường.

"Vườn Thực nghiệm" là nơi tập trung các sản phẩm và giải pháp, tạo ra sự tương tác giữa chúng. Việc tích hợp sản phẩm và thử nghiệm trong môi trường thực tế giúp tối ưu hóa quy trình và khả năng ứng dụng trên nhiều loại cây trồng và điều kiện khác nhau.

Bên cạnh những lợi ích kinh tế và kỹ thuật, "Vườn Thực nghiệm" còn mang tính nhân văn khi đóng vai trò là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho nhân viên. Việc tạo môi trường làm việc thoải mái và xanh sẽ cải thiện tinh thần làm việc, đồng thời tạo ra sự gắn kết tương tác giữa các thành viên trong công ty.

"Vườn Thực nghiệm" không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn có ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng và môi trường xung quanh. Việc thúc đẩy phát triển bền vững, cải thiện hình ảnh công ty và xây dựng mối quan hệ tích cực là những mục tiêu quan trọng.

Tạo điều kiện cho người lao động được nghỉ ngơi sau ca làm việc

Công trình "Phòng giặt quần áo bảo hộ lao động cho người lao động” được gắn biển chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam có mức đầu tư 4,1 tỉ đồng, hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trước khi có công trình, sau mỗi ca làm việc, người lao động tự giặt quần áo bảo hộ lao động của mình, phơi khô tại phòng thay quần áo theo từng tổ ca, sau đó tiếp tục sử dụng cho ca làm việc tiếp theo. Do sử dụng các van gật gù trong nhà tắm để giặt quần áo nên lưu lượng nước ít, chưa thuận tiện cho người lao động giặt giũ. Sau khi giặt xong, vắt khô bằng tay, lượng nước trong quần áo còn nhiều, phơi trong nhà nên quần áo lâu khô, gây mùi khó chịu, nhất là những hôm thời tiết ẩm ướt. Người lao động sau ca làm việc vất vả, cần có nhiều thời gian nghỉ hơn.

Để giải quyết các vấn đề tồn tại nêu trên và nhằm cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động, Công ty đã nghiên cứu, xây dựng “Phương án tổ chức giặt quần áo bảo hộ cho người lao động Công ty” với hình thức tổ chức giặt, sấy quần áo tập trung tại Xí nghiệp Đời sống. Các đơn vị có trách nhiệm cử người của đơn vị mình mang quần áo bảo hộ lao động chưa giặt đến giao cho Xí nghiệp Đời sống để thực hiện việc giặt, sấy. Sau khi Xí nghiệp Đời sống thực hiện giặt, sấy xong, các đơn vị cử người đến nhận lại quần áo đã giặt, sấy về đơn vị trả cho người lao động sử dụng.

Việc tổ chức giặt sấy tập trung đã tiết kiệm được điện, nước so với việc các cá nhân tự giặt tại đơn vị; giúp cho quần áo sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho người lao động; tạo điều kiện cho người lao động được nghỉ ngơi sau ca làm việc vất vả, không phải lo giặt quần áo…

Xuân Tùng
TIN LIÊN QUAN

Chi hàng trăm triệu đào tạo, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho người lao động

Thanh Thanh |

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh luôn áp dụng các giải pháp hợp lý, hiệu quả cho từng yếu tố ảnh hưởng cũng như cam kết thực hiện chính sách phúc lợi và đãi ngộ cho người lao động (NLĐ).

Điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động

An Ngọc |

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, Tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh đã khắc phục mọi khó khăn, đổi mới mạnh mẽ cả về tổ chức và hoạt động, thực sự xứng đáng với vai trò, vị trí, nhiệm vụ được giao, là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ công nhân Hà Tĩnh không ngừng nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị; vượt mọi khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tạo môi trường thân thiện để người lao động xem nơi làm việc là nhà

Hà Nguyễn |

Những năm qua, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone luôn tạo ra môi trường thân thiện để người lao động (NLĐ) có thể xem nơi làm việc như ngôi nhà thân thiết. Đây là 1 trong 67 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh ở Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2024.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.