Công đoàn trang bị tủ sách cho người lao động

Hải Anh |

Với mong muốn hình thành và nâng cao văn hoá đọc cho người lao động, từ năm 2019 đến nay, Công đoàn Dệt may Việt Nam đã trang bị 08 tủ sách với 800 đầu sách, trị giá 40 triệu đồng cho các Công đoàn cơ sở.

Việc trang bị tủ sách và sách cho các Công đoàn cơ sở nhằm phục vụ nhu cầu tiếp cận, mở mang kiến thức, văn hoá cho người lao động, nhất là khi trình độ văn hóa của công nhân còn hạn chế và tính chất công việc kéo dài, chiếm nhiều thời gian của ngành Dệt may.

Từ thực tế các đơn vị trong ngành cho thấy mô hình phù hợp nhất tại các doanh nghiệp chính là mô hình cà phê - sách. Người lao động trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hoặc ngày cuối tuần có thể đến cà phê – sách để đọc sách, thưởng thức cà phê. Đặc biệt, những vị trí này luôn được trang trí nhiều cây xanh. Đồ uống thì được Công đoàn trợ giá.

Những người quản lý hay phục vụ tại quán cà phê - sách không chỉ chu đáo, tận tâm mà còn đồng thời là người có sự hiểu biết nhất định và tình yêu với sách để có thể giới thiệu sách, đưa sách đến với độc giả là người lao động của đơn vị. Các đầu sách bao gồm sách hướng dẫn nấu ăn, các mẹo vặt gia đình và sách về kiến thức pháp luật, chuyên môn nghề…

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho đoàn viên Công đoàn, người lao động

Hải Anh |

Hà Nội - Từ ngày 20-23.4, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm phối hợp với Công ty TNHH Phát triển công nghệ y học Vĩnh Hà đang quản lý trực tiếp Phòng khám Đa khoa Vĩnh Hà tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho đoàn viên Công đoàn, người lao động quận.

Ký kết Thoả thuận hợp tác ưu đãi cho đoàn viên nhân Tháng Công nhân

Hải Anh |

Hà Nội - Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức và 9 đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục ký kết Thoả thuận hợp tác ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn; ký mới văn bản hợp tác với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất Minh Tâm và Công ty CP Dệt may Phú Vĩnh Hưng giai đoạn 2022-2025 tại Lễ phát động Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động.

Tiếp tục đầu tư trang bị tủ sách pháp luật cho Điểm sinh hoạt văn hoá

Hải Anh |

Hà Nội - Các cấp Công đoàn tiếp tục đầu tư trang bị, bổ sung các đầu sách, tủ sách pháp luật tại các Điểm sinh hoạt văn hoá công nhân, tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân, nâng cao nhận thức pháp luật cho công nhân lao động.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.