Phát triển công nghiệp hỗ trợ:

Trên 950 nữ công nhân viên chức lao động Dệt may Việt Nam được đề bạt

Hải Anh |

Từ năm 2018-2021, toàn ngành Dệt may Việt Nam đã có trên 950 nữ công nhân viên chức lao động được đề bạt. Trong đó có 52 nữ giữ chức vụ chủ tịch, 59 nữ giữ chức vụ Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở. Toàn hệ thống có trên 27.500 nữ lao động được công nhận là phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" xuất sắc, được các cấp khen thưởng...

Là ngành đặc thù sử dụng nhiều lao động nữ nên công tác vì sự tiến bộ nữ được chú trọng. Cán bộ nữ công Công đoàn là kênh nắm bắt dư luận xã hội trong lao động nữ thực sự hiệu quả. Thông qua các buổi sinh hoạt tổ nữ công, câu lạc bộ, các chương trình giao lưu do đơn vị, nhóm chị em tổ chức... lao động nữ có điều kiện và cơ hội chia sẻ cách làm hay, mô hình hiệu quả cần nhân rộng cũng như bày tỏ những khó khăn, vướng mắc trong công việc và cuộc sống.

Trên cơ sở nắm bắt, tâm tư và đề xuất kiến nghị của chị em, Ban Nữ công đã tham mưu với Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực. Mặc dù là ngành sử dụng đông lao động, mức thu nhập chưa cao nhưng tại các doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dệt may Việt Nam nhiều năm nay không để xảy ra tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể.

Không chỉ chăm lo đời sống cho lao động nữ, Ban Nữ công còn tham mưu với Ban Chấp hành của đơn vị quan tâm tới gia đình, người thân của họ như trợ cấp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giảm thu nhập vì COVID-19; bình xét và chọn lựa gia đình xuất sắc, đề nghị Công đoàn Dệt may tôn vinh khen thưởng danh hiệu "Gia đình Dệt may" tiêu biểu. Tặng quà, khen thưởng con người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh nghèo vượt khó; trao 17 sổ tiết kiệm cho con người lao động có bố/mẹ không may tử vong vì dịch COVID-19; duy trì 14 phòng vắt trữ sữa, 8 trường mầm non, nhóm trẻ tại những đơn vị có đông lao động nữ...

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Trao đổi kinh nghiệm về thương lượng, thực hiện thỏa ước lao động tập thể

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 4.5, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm về công tác thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể”.

Viên chức có được mở công ty để kinh doanh không?

thu phương |

Bạn đọc có email phananh01xxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi là viên chức làm việc tại một đơn vị sự nghiệp công lập theo hợp đồng làm việc. Xin hỏi, tôi có thể mở công ty riêng để kinh doanh không?

Chương trình nghệ thuật phục vụ hơn 1.000 công nhân lao động dệt may Hà Nội

Hải Anh |

Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe-Nghe công nhân hát” phục vụ hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH May Xuất khẩu Đại Nghĩa.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.