Tập trung chăm lo, đảm bảo mọi người lao động đều có Tết

Nguyễn Phương |

Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải lần thứ VII được vừa tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Phan Linh – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Anh Tú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.

Hội nghị đã xem xét, đánh giá kết quả hoạt động phong trào CNVCLĐ Công đoàn Tổng Công ty năm 2019, xác định chương trình công tác năm 2020; bàn các giải pháp chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho đoàn viên và người lao động.

Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải đánh giá năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, song các cấp công đoàn Tổng Công ty đã chủ động đổi mới, quyết liệt trong tổ chức, chỉ đạo phong trào với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, tuyên truyền, giáo dục cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần tích cực vào quá trình tái cơ cấu các doanh nghiệp và cổ phần hóa Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.

Nổi bật là 10 hoạt động lớn được thực hiện trong năm 2019, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của lãnh đạo, CBCNVCLĐ Tổng Công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Anh Tú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực của các cấp Công đoàn Tổng Công ty năm 2019, qua đó khẳng định vai trò, nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, tạo ra sự đoàn kết, thi đua lao động, quản lý giỏi trong CNVCLĐ, góp phần quan trọng thúc đẩy hoạt động SXKD của từng doanh nghiệp và Tổng Công ty.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh nhấn mạnh, để thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, năm 2020, các cấp Công đoàn Tổng Công ty cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động, xác định những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, các giải pháp triển khai thực hiện tập trung vào các hoạt động trọng tâm sau đây: Đẩy mạnh phong trào thi đua "Lao động và quản lý giỏi"; các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; tham gia tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; tuyên truyền, tham gia, giám sát việc thực hiện các quy định sửa đổi của Bộ luật Lao động; tổ chức tháng Công nhân, tháng hành động vì trẻ em, ngày thuyền viên thế giới; tăng cường đào tạo nâng cao trình độ cán bộ công đoàn, kỹ năng nghề nghiệp người lao động.

Trước mắt các cấp công đoàn cần tập trung phối hợp với chuyên môn đảm bảo việc làm, tiền lương, tiền thưởng, tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho người lao động, đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm, không để ai không có Tết.

Nguyễn Phương
TIN LIÊN QUAN

Công nhân không muốn nhận thưởng Tết bằng hiện vật

Quế Chi |

Theo Bộ luật Lao động (sửa đổi) có hiệu lực vào năm 2021, doanh nghiệp có thể thưởng Tết bằng hiện vật cho người lao động. Tuy nhiên, nhiều ý kiến của công nhân (CN), cán bộ CĐCS đều cho rằng, không nên thưởng Tết cho CN bằng hiện vật, mà nên thưởng bằng tiền hoặc kết hợp cả tiền và hiện vật là những đồ gia dụng hữu ích cho cuộc sống của công nhân lao động.

Thưởng tết sẽ cao hơn năm 2019?

Lê Hoa - Tất Thảo |

Ngày 20.12 là hạn cuối mà 63 tỉnh, thành trong cả nước phải báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Hiện tại, thông tin mà người lao động (NLĐ) mong đợi nhất chính là tiền thưởng Tết mà họ sẽ được nhận sau một năm làm việc vất vả. Liệu tiền thưởng Tết Nguyên đán 2020 của NLĐ có cao hơn năm ngoái?

Công nhân muốn thưởng Tết bằng tiền hơn là hiện vật

Quế Chi |

Nhiều người lao động cho rằng không nên thưởng Tết cho họ bằng hiện vật, mà nên thưởng bằng tiền hoặc kết hợp cả tiền và hiện vật là những đồ gia dụng hữu ích cho cuộc sống gia đình.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.