Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Linh Chu |

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn nghệ thể thao, chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, tuyên truyền nghị quyết, đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), thực hiện trách nhiệm xã hội… là những hoạt động mà các cấp Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đang tích cực triển khai thực hiện trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Tổng Công ty về việc tổ chức Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, với mong muốn đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, các cấp công đoàn Tổng Công ty đã và đang phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời chăm lo cho người lao động trong những ngày này.

Đối với khối Cảng khu vực phía Bắc, Công đoàn Cảng Quảng Ninh đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Tại buổi lễ, Công đoàn Tổng Công ty và lãnh đạo Cảng Quảng Ninh đã trao những phần quà thiết thực hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà Mái ấm Công đoàn; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cảng đã ký cam kết thực hiện công tác ATVSLĐ.

Tại Cảng Hải Phòng, Công đoàn Cảng đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu chính sách, pháp luật về ATVSLĐ triển khai đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động các đơn vị trực thuộc Cảng; cùng với chuyên môn kiến nghị với thành phố các chế độ chính sách hỗ trợ người lao động khi thực hiện di dời Cảng Hoàng Diệu; tuyên truyền để đoàn viên, người lao động toàn Cảng thi đua lao động sản xuất đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động ngay từ những ngày đầu Tháng Công nhân năm 2024.

Từ miền Trung, Công đoàn Cảng Nghệ Tĩnh với hoạt động truyền thống “mang nước uống đến cho người lao động trong những ngày hè nóng bức”, tổ chức các hoạt động thi đấu giao hữu thể thao cho cán bộ, công nhân viên; phối hợp với Đoàn Thanh niên Cảng và Đoàn Thanh niên thị xã Cửa Lò thực hiện tổng vệ sinh môi trường, trao tặng thùng rác để phục vụ công tác thu gom, phân loại rác thải trên các một số tuyền đường khu vực bãi biển Cửa Lò…

Linh Chu
TIN LIÊN QUAN

Người lao động quan tâm nhất đến vấn đề Bảo hiểm xã hội

Minh Hạnh |

Hà Nam – Tại buổi tiếp xúc chuyên đề giữa đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri là công nhân lao động, phần lớn các kiến nghị của cử tri đề nghị Quốc hội xem xét những điểm còn bất cập trong thực thi Luật Bảo hiểm Xã hội (BHXH) hiện hành, kinh phí công đoàn và nhà gửi trẻ...

Trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

CÔNG SÁNG |

Ngày 14.5, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp “Tháng Công nhân” năm 2024.

Sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng động viên người lao động

Thu Trà |

Nhân Tháng Công nhân, Quỹ Trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình tổ chức trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho 45 đoàn viên, CNVCLĐ đang tham gia vay vốn và 2 CĐCS đang bảo lãnh bằng tín chấp cho đoàn viên tham gia vay vốn của Quỹ Trợ vốn, với tổng số tiền 54,8 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.

Tuyên Quang xét nghiệm nước gấp, nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Tỉnh Tuyên Quang đã lấy mẫu nước suối tại một số xã ở huyện (Chiêm Hóa) để xét nghiệm sau thông tin nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Về Làng Nủ chia sẻ với người dân

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Nhóm 5 lao động ở tỉnh Bình Dương đã không ngại đường xa vào tận Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) để chia sẻ mất mát với người dân ở đây.