Vinh danh những thuyền viên bám tàu, bám biển

Nguyễn Phương |

Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) vừa tổ chức vinh danh những thuyền viên đã làm việc quên mình trên đội tàu của Công ty giai đoạn 2020-2021.

Trong giai đoạn 2020-2021, đại dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới với nhiều biến thể có tốc độ lây lan nhanh, diễn biến hết sức phức tạp, kèm theo các quy định nghiêm ngặt về giãn cách, cách ly, đảm bảo phòng, chống dịch của từng khu vực, từng nước… Đây là những yếu tố ảnh hưởng lớn đến tâm lý của thuyền viên cũng như ngày tàu vận doanh và hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. 

Khó khăn là vậy nhưng với những chính sách hỗ trợ ưu tiên dành riêng cho anh em sĩ quan thuyền viên (SQTV) của Công ty, sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của tổ chức công đoàn, với lòng yêu nghề nên nhiều SQTV vẫn gắn bó với Công ty, bám biển, bám tàu, vượt mọi khó khăn làm việc, cống hiến.

Mới đây, tại Hội nghị đại biểu người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2022, Ban Lãnh đạo VOSCO đã tổ chức "Vinh danh những thuyền viên làm việc quên mình trên đội tàu giai đoạn 2020 - 2021", trong đó ghi nhận và biểu dương 115 sỹ quan, thuyền viên làm việc quá thời hạn trên tàu. Tại thời điểm vinh danh, phần lớn sĩ quan, thuyền viên trên vẫn đang công tác trên các tàu, chỉ có 12 người có mặt.

Tại lễ vinh danh, Thuyền trưởng tàu Vosco Unity - Hoàng Đình Hải cho biết: Giai đoạn khó khăn vừa qua, sĩ quan, thuyền viên đội tàu VOSCO vẫn luôn giữ vững tâm lý, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ ngoại ngữ, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tích cực hăng say tham gia lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ khai thác tàu an toàn, hiệu quả.

Thay mặt những người luôn ngày đêm bám biển, bám tàu, sẵn sàng thực hiện mọi mục tiêu khai thác sản xuất từ Công ty, Thuyền trưởng Hoàng Đình Hải cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo, Công đoàn Công ty VOSCO đã luôn quan tâm kịp thời, thấu hiểu, sâu sát, chia sẻ, đồng cảm với mọi tâm tư, nguyện vọng của anh em sĩ quan, thuyền viên.

“Đây chính là những nguồn động lực to lớn giúp anh và các anh em quyết tâm đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để cống hiến cho Công ty” - ông Hải chia sẻ.

Nguyễn Phương
TIN LIÊN QUAN

Trao 500 phần quà Tết từ Agribank và Báo Lao Động cho CNLĐ tỉnh Long An

Kỳ Quan |

Long An - Ngày 26.1, LĐLĐ tỉnh Long An, Báo Lao Động và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp tổ chức trao quà Tết cho công nhân lao động (CNLĐ) khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An.

Ấm lòng đoàn viên, người lao động lúc Xuân về

TRÍ DŨNG |

Trà Vinh - Với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới, đã tạo được tình cảm, ấn tượng tốt đẹp của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn trong năm 2021 đầy biến động.

"Táo Kinh tế" Quang Thắng được vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu 2021

Linh Chi |

NSƯT Quang Thắng cùng 77 nghệ sĩ trong các lĩnh vực đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch lựa chọn vinh danh trong chương trình "Giới thiệu các gương mặt tiêu biểu Nghệ thuật biểu diễn".

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.