Ký Quy chế Phối hợp hoạt động thực hiện bình đẳng giới ngành Ngân hàng

Hải Anh -Tú Quỳnh |

Quy chế Phối hợp giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng đã được các ông Nguyễn Văn Tân - Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đặng Văn Tuyên - Phó trưởng ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng ký kết chiều 28.11.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của các ông bà: Nguyễn Thị Hồng - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Theo đó, một trong những mục đích phối hợp là Thông qua Quy chế phối hợp, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ tổ chức triển khai các nội dung hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động bình đẳng giới, thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự phát triển, tiến bộ của nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng giai đoạn 2020-2025.

Nội dung phối hợp gồm: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Công đoàn và của ngành Ngân hàng về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Ngân hàng.

Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, hoạt động chuyên đề liên quan đến công tác nữ và hoạt động bình đẳng giới trong ngành Ngân hàng.

Tổ chức triển khai các hoạt động nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của ngành Ngân hàng.

Các chỉ tiêu cụ thể trong hoạt động phối hợp là: Mỗi năm tổ chức ít nhất 1 nội dung hoạt động thiết thực hướng tới phụ nữ, như Hội thảo khoa học, tọa đàm chuyên đề cho lao động nữ, cán bộ làm công tác giới, cán bộ nữ công công đoàn các cấp.

Phấn đấu 100% cán bộ làm công tác giới tại các cơ quan, đơn vị; cán bộ làm công tác nữ công công đoàn các cấp được tập huấn nghiệp vụ và được cập nhật kiến thức về bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ...

Phối hợp nghiên cứu xây dựng, đề xuất triển khai thực hiện hiệu quả một số chương trình, hoạt động an sinh xã hội dành riêng cho phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt trong và ngoài Ngành.

Hải Anh -Tú Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị mở thêm nhiều điểm bán hàng nơi đông công nhân lao động

Hải Anh |

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã kiến nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố tiếp tục chỉ đạo mở thêm nhiều điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm nơi tập trung đông công nhân lao động, đặc biệt là phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Nhiều doanh nghiệp đã biết trước mức thưởng Tết

Nam Dương |

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng một số doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đã có quy định và kế hoạch về thưởng Tết cho người lao động. Tuy nhiên bên cạnh đó, hiện vẫn còn nhiều DN chưa quyết định về mức thưởng cụ thể.

Công đoàn Ngân hàng VN hỗ trợ các cháu mồ côi cả cha mẹ trong vụ sạt lở núi

Liên Trà |

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa có quyết định hỗ trợ 350 triệu đồng cho các cháu mồ côi cả cha mẹ trong vụ sạt lở núi do ảnh hưởng cơn bão số 9 tại thôn I, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.