379 người lao động thuộc Công ty Viễn thông thành phố TP.HCM sẽ tạm xa gia đình, người thân, bỏ qua những sinh hoạt riêng tư hàng ngày để lên đường trực chiến tại cơ quan, đài, trạm trong toàn thành phố.
Nhằm kịp thời động viên tinh thần người lao động, Công đoàn Viễn thông TP.HCM đã thực hiện nhiều mô hình để chăm lo đời sống cho "tuyến đầu" bằng việc vận dụng nhiều nguồn kinh phí và trực tiếp liên hệ các đơn vị cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm để trang bị tận nơi cho người lao động.
Những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, dụng cụ gia chánh phục vụ nấu ăn, trang thiết bị cá nhân để phòng, chống dịch, tình cảm và trách nhiệm của từng cán bộ Công đoàn trong việc hỏi han, động viên thường xuyên... đã giúp người lao động thực hiện "3 tại chỗ" vơi phần nào nỗi nhớ nhà.
Dù quân số trực tiếp làm việc ở đơn vị được bố trí không quá 1/4 tổng lực lượng lao động, nhưng với tinh thần trách nhiệm, đoàn viên, người lao động đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp dịch vụ viễn thông, đảm bảo duy trì thông suốt thông tin cho các cấp chính quyền và người dân trong bối cảnh rất khó khăn vì tình hình dịch bệnh.
VNPT TP.HCM được chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, tổ chức kết nối kịp thời 1.450 camera tại 150 điểm cách ly về trung tâm giám sát thành phố...
Công đoàn Viễn thông thành phố đã sát cánh cùng người lao động trong quá trình thi công cung cấp dịch vụ để hoạt động không bị gián đoạn.
Công đoàn cũng đã thăm hỏi, chia sẻ, động viên, thực hiện tốt nhất chế độ, chính sách cho người lao động nhiễm bệnh; chăm lo đầy đủ nhu cầu, điều kiện công tác cho đoàn viên làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu...