Công đoàn Y tế VN kí phối hợp hoạt động với Truyền hình TTXVN

Hải Đăng |

Chiều nay 20.2, Công đoàn Y tế Việt Nam và Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) kí kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2018-2023.

Đồng chí Nguyễn Thiện Thuật - Giám đốc Truyền hình TTXVN bày tỏ vui mừng về việc phối hợp chặt chẽ giúp hai bên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Chia sẻ với những khó khăn vất vả của NLĐ trong ngành, đồng chí Nguyễn Thiện Thuật nhấn mạnh, hai bên phối hợp để cùng nhau lên án hành vi bạo hành cán bộ, nhân viên y tế, vấn đề môi trường, điều kiện làm việc và những bất cập về chính sách cho cán bộ y tế thôn bản, vùng sâu vùng xa, xã phường… để có được sự đồng thuận trong xã hội và những sách nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngành ngày một tốt hơn…

Trên cơ sở phân công trách nhiệm của mỗi bên, hai bên cam kết thực hiện nghiêm những nội dung kí kết để chương trình phối hợp được thực hiện hiệu quả.

Phát biểu tại lễ kí kết, đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, việc phối hợp nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của đội ngũ CCVCLĐ ngành y tế trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐVN và Bộ Y tế, qua đó nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần xây dựng ngành y tế và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Qua phối hợp, Công đoàn Y tế Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Y tế Việt Nam tới các cấp công đoàn ngành; thông tin về các hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động y tế như: Tham gia xây dựng chính sách pháp luật có liên quan đến đoàn viên và người lao động ngành y tế; bảo vệ người lao động y tế trước vấn nạn bạo hành; đảm bảo ATVSLĐ và sức khỏe bệnh nghề nghiệp... Tuyên truyền, phản ánh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào thi đua “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Thành lập CĐCS Cty TNHH MTV Dược liệu Trung ương 2

HĐ |

Công đoàn Y tế Việt Nam đã công bố quyết định thành lập CĐCS Cty TNHH MTV Dược liệu Trung ương 2, kết nạp 59 đoàn viên.

CĐ Y tế VN tặng quà Tết tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

LA - HĐ |

PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch CĐ Y tế VN - đã đến thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

CĐ Y tế VN trao quà Tết cho người lao động khó khăn

Xuân Thảo |

Chủ tịch CĐ CĐ Y tế Việt Nam PGS.TS Phạm Thanh Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên CĐ và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại 2 CĐCS trực thuộc và CĐ ngành Y tế Đồng Tháp, CĐ ngành Y tế Cần Thơ.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Quảng Bình còn 10 thôn chia cắt, không còn hộ dân bị ngập

CÔNG SÁNG |

Tính đến 10h ngày 21.9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình còn 10 thôn, bản bị chia cắt, không hộ dân nào bị ngập.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.