Học sinh hộ khẩu vùng đặc biệt khó khăn có được miễn học phí?

Phương Minh |

Học sinh có hộ khẩu vùng đặc biệt khó khăn được miễn học phí.


Chị Nguyễn Mai không thuộc dân tộc thiểu số nhưng là học sinh có hộ khẩu ở vùng đặc biệt khó khăn (vùng 135). Chị băn khoăn: "Vậy tôi có được miễn, giảm học phí không?"

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời trên Chinhphu.vn vấn đề này như sau:

Trường hợp học sinh Nguyễn Mai là học sinh THCS không thuộc dân tộc thiểu số mà có hộ khẩu ở vùng đặc biệt khó khăn thì được miễn học phí kể từ năm học 2022 – 2023 theo quy định tại Khoản 8, Điều 15 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP:

Học sinh THCS ở thôn/bản đặc biệt khó khăn xã khu vực III vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo theo quy định của cơ quan có thẩm quyền được miễn học phí từ năm học 2022 – 2023 (được hưởng từ ngày 1.9.2022).

Phương Minh
TIN LIÊN QUAN

Thông tin về lịch nghỉ hè của học sinh trên cả nước

Trang Hà |

Báo Lao Động cập nhật lịch nghỉ hè của học sinh cả nước theo khung kế hoạch thời gian năm học của các địa phương, tính đến ngày 1.5 giúp quý phụ huynh và học sinh thuận tiện theo dõi.

Lưu ý về chương trình lớp 6, lớp 7 năm học 2022 - 2023 theo quy định mới

Phương Minh |

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra một số lưu ý cụ thể về tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, 7.

Sẽ giảm thời gian học thực hành trên sân tập lái xe ôtô

Minh Hương |

Sắp tới sẽ sửa đổi các quy định liên quan đến đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.