Lịch tựu trường của học sinh cả nước năm học 2023 - 2024

Vân Trang |

Học sinh cả nước sẽ khai giảng vào ngày 5.9 và có thể tựu trường sớm hơn một tuần.

Theo khung kế hoạch thời gian năm học vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 đối với cấp mầm non, phổ thông sẽ diễn ra vào ngày 5.9. Tuy nhiên các địa phương có thể cho học sinh tựu trường trước đó một tuần lễ, có nghĩa khoảng tuần cuối tháng 8.2023.

Học sinh lớp 1 được tựu trường trước 2 tuần so với thời điểm khai giảng năm học mới.

Các em sẽ có hai tuần trước khai giảng năm học mới để làm quen với trường, lớp. Trong thời gian này, các trường chỉ hướng dẫn học sinh thực hiện nền nếp học tập, chuẩn bị tâm thế cho việc học tập mà chưa dạy kiến thức.

Tại nhiều địa phương, thời gian tựu trường năm học thường diễn ra sớm hơn khoảng 1 - 2 tuần so với thời gian khai giảng. Đây là thời gian để học sinh đầu cấp làm quen với năm học cũng như ổn định đầu năm học.

Tại Hà Nội, từ hôm 1.8, hàng chục nghìn học sinh tư thục tựu trường, bắt đầu năm học mới sớm hơn bạn bè ở trường công gần một tháng.

Theo lãnh đạo các nhà trường, việc học sớm giúp trường chủ động phân chia thời gian cho các kế hoạch, hoạt động ngoại khóa.

Tại Nam Định, Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, TP.Nam Định và Trường Tiểu học Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định thông báo tới phụ huynh lịch tập trung toàn trường từ sáng 1.8.

Tại Hoà Bình, một số trường cũng tổ chức tựu trường sớm với học sinh đầu cấp. Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS &THPT Lạc Thủy thông báo lịch tựu trường của học sinh khối 6 và khối 10 năm học 2023-2024 từ sáng 31.7. Học sinh có mặt tại trường để làm các thủ tục nhập học theo đúng quy định.

Tại Cao Bằng, Trường THPT Quảng Uyên thông báo lịch tựu trường là ngày 21.8.

Còn tại Ninh Bình, Trường Tiểu học Ninh Hải thông báo, thời gian tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Thời gian tổ chức khai giảng vào ngày 5.9.2023.

Trước đó, nhiều tỉnh thành như Yên Bái, Lạng Sơn… cũng tổ chức cho học sinh lớp 10 tựu trường từ tháng 7. Các em được tập trung, phổ biến các quy định chung của nhà trường, đăng ký mua sách giáo khoa, vở, đo đồng phục, chụp ảnh thẻ,...

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Nhiều tỉnh thành miễn học phí năm học 2023 - 2024

Vân trang |

Đã có 3 địa phương thông báo miễn học phí 100% cho học sinh năm học 2023 - 2024.

Học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày khai giảng

Vân Trang |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quy định thời gian tựu trường của học sinh sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Hôm nay, học sinh Hà Nội bắt đầu tựu trường, chuẩn bị năm học mới 2023-2024

Vân Trang |

Hôm nay, 1.8, nhiều trường học tại Hà Nội đã đón học sinh tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.