3 phương pháp vệ sinh bàn chải đánh răng đúng cách

Vũ Ngọc (T/H) |

Một số phương pháp vệ sinh bàn chải đánh răng cần biết để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Theo nghiên cứu từ Đại học Yale (Mỹ), một bàn chải đánh răng có thể chứa đến hơn 10 triệu vi khuẩn. Do đó, các bà nội trợ cần thường xuyên vệ sinh bàn chải đánh răng nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng các thành viên trong gia đình.

Oxy già

Một trong những phương pháp được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng đó là ngâm bàn chải đánh răng vào hỗn hợp nước oxy già. Hãy chuẩn bị cốc nước nhỏ, pha loãng một thìa nước oxy già (hay còn gọi là Hydrogen Peroxide) và ngâm bàn chải trong khoảng 60 giây. Sau đó, rửa sạch bàn chải với nước nóng sẽ giúp loại bỏ phần lớn các vi sinh vật, vi khuẩn, virus gây nhiễm trùng ẩn trong các sợi lông bàn chải.

Trong trường hợp không có nước oxy già, các bà nội trợ có thể sử dụng các loại nước súc miệng có tính năng kháng viêm, kháng khuẩn để thay thế.

Ngâm bàn chải trong nước nóng khoảng 3 phút sau khi đánh răng để vệ sinh bàn chải. Ảnh: Xinhua
Ngâm bàn chải trong nước nóng khoảng 3 phút sau khi đánh răng để vệ sinh bàn chải. Ảnh: Xinhua

Giấm trắng

Một cách khác để làm sạch bàn chải là ngâm trong hỗn hợp giấm trắng pha loãng. Tương tự như oxy già, trong giấm trắng có chứa nồng độ axit axetic từ 4 – 7%, thậm chí lên đến 20% (ở một số loại giấm). Vì vậy, giấm pha loãng cũng có thể sử dụng như một hỗn hợp làm sạch, khử khuẩn phần đầu lông bàn chải đánh răng.

Các bà nội trợ hãy chuẩn bị một cốc nước, thêm từ 2 đến 3 thìa giấm trắng trước khi ngâm phần đầu bàn chải trong khoảng 2 – 3 phút. Kế đến, rửa sạch bàn chải với nước nóng và sử dụng như bình thường.

Nước sôi

Sử dụng nước đun sôi để vệ sinh bàn chải cũng là một trong những phương pháp được khá nhiều bà nội trợ thực hiện bởi tính tiện dụng và hiệu quả. Những gì các bà nội trợ cần làm chỉ là ngâm bàn chải đánh răng trong một cốc nước nóng từ 3 – 5 phút trước. Khi đó, nhiệt độ của nước nóng sẽ loại bỏ phần lớn các vi khuẩn, vi sinh vật tồn tại ở trong lông bàn chải.

Một cách khác cũng có thể áp dụng đó là vệ sinh bàn chải đánh răng bằng máy rửa bát. Tuy nghe có vẻ hơi lạ nhưng lại là phương pháp hiệu quả nhằm loại bỏ vi trùng và vi khuẩn gây bệnh không mong muốn. Tuy nhiên, nếu sử dụng phương thức này, các bà nội trợ cần lưu ý đặt bàn chải đánh răng lên vị trí trên cùng để tránh nhiệt độ quá nóng làm tan chảy nhựa bàn chải.

Vũ Ngọc (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Những thói quen xấu khiến bàn chải đánh răng trở thành vi khuẩn

HẠ MÂY (Theo Sohu) |

Nhiều người có thói quen đánh răng mỗi sáng và tối tuy nhiên vẫn bị sâu răng, nguyên nhân có thể là từ bàn chải đánh răng. Dưới đây là những thói quen mà nhiều người mắc phải đã khiến bàn chải đánh răng trở thành vi khuẩn.

Điều gì sẽ xảy ra khi không thay bàn chải đánh răng thường xuyên?

ngọc anh (theo the healthy) |

Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về tần suất bạn nên thay bàn chải đánh răng và khả năng mắc các bệnh răng miệng có thể xảy ra.

Những công dụng bất ngờ của bàn chải đánh răng cũ trong cuộc sống

Hà An |

Bàn chải đánh răng là một trong những đồ dùng phải thay thường xuyên, thế nhưng ít ai biết rằng những chiếc bàn chải cũ lại có nhiều công dụng trong cuộc sống.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.