4 bí quyết đơn giản “lấy lòng” mẹ chồng mà các nàng dâu nên biết

Tuấn Đạt |

Các chuyên gia tâm lý chỉ ra 4 bí quyết nhằm giúp cải thiện mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng như gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Quan hệ mẹ chồng – nàng dâu được cho là vấn đề khá “nhạy cảm”, nhất là đối với những cặp đôi mới lập gia đình. Việc tìm tiếng nói chung và dành sự quý mến của mẹ chồng không phải nàng dâu nào cũng làm được.

Chính vì thế, các chuyên gia tâm lý đưa ra 4 gợi ý để các nàng dâu có thể tham khảo, áp dụng nhằm cải thiện mối quan hệ với mẹ chồng.

Thể hiện sự thiện ý

Để tạo được ấn tượng tốt đẹp với mẹ chồng, các nàng dâu nên khéo léo bày tỏ sự thiện chí và dành sự tôn trọng với những người lớn tuổi trong gia đình. Sự nhường nhịn và không “đối đầu” của nàng dâu sẽ khiến mẹ chồng có cảm tình và dần mở lòng với con cái nhiều hơn.

Là người lớn tuổi, đôi khi mẹ chồng có khó tính thì cũng chỉ mong muốn các con có được cuộc sống quy củ và tốt đẹp. Đừng lấy điều đó mà khó chịu, hãy suy nghĩ theo chiều hướng tích cực và dành thời gian lắng nghe, trao đổi quan điểm với mẹ chồng để giúp bà có thể hiểu mình hơn.

Tặng quà phù hợp sở thích của mẹ chồng sẽ giúp tình cảm giữa hai mẹ con gắn kết hơn. Ảnh: Xinhua
Hãy tạo sự bất ngờ khi tặng những món quà phù hợp với sở thích của mẹ chồng. Ảnh: Xinhua

Khen chồng

Mẹ nào chả thương con và điều này hoàn toàn đúng với những người mẹ có con trai. Niềm tự hào về con không thể đong đếm và những thành công mà các con đạt được sẽ khiến người làm mẹ luôn hạnh phúc.

Vì thế, các nàng dâu nên khéo léo dành lời khen ngợi chồng trước mặt mẹ chồng. Điều này sẽ khiến mẹ chồng trở nên vui vẻ và có được vấn đề chung để thảo luận của con dâu.

Các bà mẹ sẽ đánh giá cao nàng dâu luôn có những suy nghĩ tích cực, toàn tâm toàn ý thu vén và chăm sóc chồng con. Cách thức này cũng giúp cho mẹ chồng – nàng dâu dễ dàng mở lòng hơn cũng như sẵn sàng đồng hành cùng các con để xây dựng nền tảng vững chắc cuộc sống gia đình.

Xin ý kiến, tham khảo lời khuyên

Một mẹo nhỏ khác mà các chuyên gia tâm lý khuyên các nàng áp dụng, đó chính là thường xuyên xin ý kiến hay tham khảo lời khuyên của mẹ chồng. Hãy cho bà thấy, vai trò quan trọng của mẹ đối với gia đình nhỏ của mình như thế nào. Từng lời khuyên hay ý kiến của bà sẽ được các cặp vợ chồng cân nhắc trước khi quyết định một việc quan trọng nào đó.

Các nàng dâu đừng quên tham khảo ý kiến của mẹ chồng từ kinh nghiệm, kỹ năng quán xuyến không chỉ nhà cửa mà công việc đều có thể hoàn thành tốt.

Bí quyết này cũng giúp cải thiện mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu và khiến bà không ngần ngại chia sẻ thêm nhiều bí quyết đúc kết từ bản thân nhằm dành lời khuyên cho con dâu, giúp cuộc sống của các con luôn êm ấm, thuận hòa.

Tặng quà

Một trong những cách giúp “lấy lòng” đó chính là thi thoảng dành tặng những món quà hợp sở thích với mẹ chồng. Đây cũng là cách mà các nàng dâu “ghi điểm” khi thể hiện sự quan tâm đến mẹ để bà hiểu hơn rằng, các con luôn yêu thương và trân trọng từng thành viên trong gia đình.

Hãy dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn những món quà phù hợp với tuổi tác, sở thích của mẹ chồng. Có thể không phải là món quà mang giá trị cao về vật chất mà là những tình cảm của các con dành tặng mẹ. Chắc chắn khi nhận được quà, mẹ chồng sẽ rất vui và cảm nhận được tấm lòng của các con đối với mình.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Vợ Xuân Bắc lại gây tranh cãi khi phát ngôn chuyện mẹ chồng nàng dâu

Huyền CHi |

Mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu tiếp tục trở thành đề tài gây tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội xoay xung quanh việc mẹ chồng nấu ăn "phục vụ" con dâu khi ở cữ.

Quyền Linh nể phục cách mẹ chồng U70 ủng hộ con trai cưới cô gái một lần đò

DI PY |

Dù gặp nhiều dị nghị không hay nhưng mẹ chồng U70 vẫn quyết định ủng hộ con trai kết hôn với cô gái dang dở một lần đò. Điều này khiến Quyền Linh không khỏi nể phục.

Không có dấu hiệu hình sự vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng

Việt Dũng |

Hà Nội - Công an quận Tây Hồ vừa ra quyết định huỷ bỏ quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc con dâu khai tử bố mẹ chồng.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.

Nga tăng cường tấn công Ukraina bằng pháo tầm xa

Anh Vũ (Bộ Quốc phòng Nga) |

Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo tự hành và pháo tầm xa vào lực lượng Ukraina.