5 loại thực phẩm nên hạn chế hâm nóng lại

Tuấn Đạt (Theo Health) |

Rau lá xanh, thịt gà, cơm… là những thực phẩm không nên hâm nóng nhiều lần nhằm tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Cuộc sống bận rộn khiến công việc bếp núc trở nên hạn chế bởi thời gian eo hẹp, chính vì thế, có không ít bà nội trợ lựa chọn việc nấu thức ăn 1 lần và hâm nóng lại khi cần thiết.

Tuy nhiên, các chuyên gia về dinh dưỡng của chuyên trang sức khoẻ Health cũng chỉ ra không phải tất cả thực phẩm đều thích hợp để hâm nóng lại, lý do là bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là một số thực phẩm cơ bản nên hạn chế hâm nóng nhằm đảm bảo mang lại dinh dưỡng tốt cho các thành viên trong gia đình.

Rau lá xanh

Rau lá xanh như cải bó xôi, cải kale và rau mùi tây có chứa nhiều nitrat - một chất dinh dưỡng có lợi khi tiêu thụ trong tình trạng tươi ngon.

Tuy nhiên, nếu hâm nóng các loại rau trên, nitrat có thể chuyển hóa thành nitrit và nitrosamin – những chất có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, các bà nội trợ nên lưu ý hạn chế hâm nóng lại rau lá xanh và chỉ ăn ngay khi chế biến.

Thịt gà

Thịt gà khi được hâm nóng lại có thể mất đi độ mềm và trở nên khô cứng nhưng quan trọng hơn, cấu trúc protein trong thịt gà có thể thay đổi, gây khó tiêu và ảnh hưởng lớn đến đường tiêu hóa.

Nếu cần phải hâm nóng lại, hãy làm ở mức nhiệt thấp và trong thời gian ngắn để hạn chế những tác hại sau này.

Cơm

Cơm là thường xuyên được nhiều gia đình lựa chọn cách hâm nóng lại trước khi ăn. Nhưng cách làm này cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm nếu không được bảo quản và xử lý đúng cách.

Vi khuẩn Bacillus cereus có thể phát triển trong hạt cơm hâm nóng ở mức không đủ nhiệt. Vì thế, hãy luôn bảo quản cơm trong tủ lạnh khi ăn không hết và hâm nóng ở nhiệt độ cao trước khi ăn.

Trứng

Trứng mang đến một nguồn protein tuyệt vời nhưng không nên hâm nóng lại sau khi trứng đã chín. Hâm nóng trứng có thể làm cho chúng trở nên khô cứng, và ở một số trường hợp lại mang đến sự nguy hiểm do phát triển của các loại vi khuẩn. Trứng nên được thưởng thức ngay sau khi chế biến để đảm bảo độ thơm ngon.

Khoai tây

Khoai tây nếu không bảo quản và chế biến đúng cách rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Việc hâm nóng lại khoai tây cũng có thể tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm cho người ăn. Để an toàn, nên thưởng thức khoai tây khi còn nóng sốt nhằm đảm bảo an toàn cho đường tiêu hóa và sức khỏe.

Tuấn Đạt (Theo Health)
TIN LIÊN QUAN

4 thực phẩm phổ biến giúp giảm cân sau Tết hiệu quả

An Đào (Theo Healthifyme) |

Những món ăn ngày Tết thường chứa nhiều chất béo, khiến cơ thể khó kiểm soát cân nặng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm no lâu giúp hỗ trợ giảm cân sau dịp Tết.

5 loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng

AN AN |

Tạp chí Women's Health đã gợi ý những loại thực phẩm giàu protein hơn cả trứng để bạn có thể xây dựng thực đơn ăn uống đa dạng.

Những thực phẩm chay chứa nhiều canxi hơn sữa

THIỆN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH) |

Sữa thường được coi là nguồn chính cung cấp canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, có những thực phẩm chay khác có thể giúp bạn cung cấp nhiều canxi hơn cả sữa.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.