5 sai lầm thường gặp khi sử dụng bồn cầu nhà vệ sinh nhiều người mắc phải

Hải Ngọc |

Trang Bright Side đã chỉ ra những sai lầm khi sử dụng bồn cầu nhà vệ sinh mà nhiều người thường xuyên mắc phải.

Lạm dụng thuốc tẩy

Thuốc tẩy khi trộn với amoniac trong bồn cầu sẽ tạo ra khí độc choloramine, có thể gây ho, thở khò khè, buồn nôn hoặc chảy nước mắt, thậm chí ở nồng độ cao dẫn đến đau ngực, viêm phổi.

Ngoài ra, kết hợp 2 hay nhiều chất tẩy rửa nào đó có thể gây hậu quả nguy hiểm. Thuốc tẩy khi tiếp xúc với axit tạo ra khí clo độc hại, gây bỏng mắt, khó thở với số lượng nhỏ, gây tử vong với số lượng lớn.

Không dùng giấy lót tay khi ấn xả nước

Nút xả bồn cầu tại các nhà vệ sinh nơi công cộng sẽ không tránh có vi khuẩn. Vì vậy, để tránh vi khuẩn bám trên tay, có thể dùng giấy vệ sinh quấn quanh ngón tay và bấm nút xả bồn cầu. Sau đó, hãy bỏ giấy vào thùng rác và rửa tay cẩn thận.

Không rửa tay xà phòng sau khi đi vệ sinh

Một điều không bao giờ được phép quên là hãy rửa tay xà phòng, nếu rửa bằng nước ấm thì càng tốt, sau đó dùng dùng khăn giấy để lau khô tay thay vì dùng máy sấy. Vì việc sử dụng máy sấy có thể làm cho vi khuẩn phát tán nhiều hơn và dễ dàng phát triển hơn.

Không nên lạm dụng hoá chất để tẩy rửa bồn cầu. Ảnh: Bright Side
Không nên lạm dụng hoá chất để tẩy rửa bồn cầu nhà vệ sinh. Ảnh: Bright Side
Lạm dụng giấy vệ sinh

Thói quen của người dùng là sử dụng giấy vệ sinh và vứt chúng vào bồn cầu rồi dùng nước để cuốn trôi chúng đi. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh sẽ khiến bồn cầu bị tắc nghẽn.

Chính vì thế, nên trang bị thùng rác trong nhà vệ sinh để chứa giấy vệ sinh đã qua sử dụng, tránh làm tắc bồn cầu. Và bên cạnh đó, có thể sử dụng vòi xịt trước khi dùng giấy sẽ khiến lượng giấy thải giảm xuống đáng kể.

Sử dụng bồn cầu như thùng rác

Rất nhiều người có thói quen đổ những thức ăn thừa, bã trà, băng vệ sinh,… vào bồn cầu nhưng việc làm này sẽ khiến bồn cầu bị tắc, không thông thoát được vì chúng không tự tiêu hủy được trong nước.

Bên cạnh đó những dầu mỡ của thức ăn nó sẽ bám vào thành bồn cầu, lâu dần tạo thành những bẩn ố vàng, ố đen. Thay vì trút hết thức ăn thừa, những rác thải vào bồn cầu thì hãy đổ chúng vào thùng rác an toàn hơn, sạch sẽ hơn.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Mẹo làm sạch nhà vệ sinh nhanh chóng, không mất nhiều công sức

Hải Minh |

Với những mẹo dưới đây, bạn chỉ cần dành khoảng chục phút để giúp nhà tắm của bạn lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng và thơm mát.

Tại sao nhà vệ sinh có mùi dù đã dọn sạch sẽ?

Đức Mạnh |

Nhà vệ sinh dù được dọn sạch kỹ mà vẫn có mùi. Tình trạng này có thể vì những lý do dưới đây.

Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi phòng tắm, nhà vệ sinh

Đức Mạnh |

Mùi hôi trong phòng tắm, nhà vệ sinh dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh tinh thần với rất nhiều người. Vì thế hãy cùng tìm hiểu cách loại bỏ mùi khó chịu này trong bài viết sau đây.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.