Ăn gì để điều hòa chứng trầm cảm sau sinh?

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Đối với sản phụ bị trầm cảm sau sinh, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh rất quan trọng trong điều trị và phòng tránh rối loạn tâm thần khác.

Chuối, thịt nạc, các loại hạt, rau xanh, cà chua, bơ

Các loại thực phẩm trên rất giàu ion kali, có thể ổn định huyết áp và tâm trạng. Chuối có chứa một chất gọi là ancaloit sinh học, có thể thúc đẩy tinh thần của con người và cải thiện sự tự tin. Và chuối là nguồn cung cấp tryptophan và vitamin B6, giúp não tạo ra serotonin.

Trái cây và rau tươi, bưởi, cam quýt, đu đủ, dưa hấu

Các loại trái cây trên rất giàu vitamin C. Vitamin C có chức năng loại bỏ căng thẳng, làm dịu thần kinh và thiền định. Lượng vitamin C cao trong bưởi không chỉ có thể duy trì nồng độ của các tế bào hồng cầu và làm cho cơ thể đề kháng, mà vitamin C còn có thể chống lại căng thẳng.

Quan trọng nhất, vitamin C là một trong những thành phần quan trọng trong sản xuất dopamine, epinephrine.

Trứng, bột men, rau xanh đậm, sữa, thịt chất lượng cao, ngũ cốc, hạt bí ngô, hạt vừng

Những thực phẩm này rất giàu vitamin B. Vitamin B là những chất cần thiết để duy trì sức khỏe của hệ thần kinh và cấu tạo nên chất dẫn truyền thần kinh của não. Nó có thể làm giảm tâm trạng thất thường và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng mệt mỏi, chán ăn, trầm cảm,...

Cá biển, đặc biệt là cá hồi

Giàu dầu cá và axit béo Omega-3, axit béo Omega-3 trong cá biển có tác dụng tương tự như các loại thuốc chống trầm cảm thường được sử dụng như lithium cacbonat, có thể chặn đường dẫn truyền thần kinh, tăng tiết serotonin, giảm căng thẳng một phần, có thể đáng kể giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, bao gồm lo lắng, khó ngủ,...

Rau chân vịt, đậu Hà Lan, đậu đỏ

Những thực phẩm này rất giàu magiê, có tác dụng như thư giãn các dây thần kinh. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thiếu axit folic có thể dẫn đến giảm serotonin trong não, dẫn đến trầm cảm và rau chân vịt là thực phẩm nổi tiếng giàu axit folic nhất.

HẠ MÂY (Theo Baidu)
TIN LIÊN QUAN

6 loại thực phẩm tốt cho người bị trầm cảm

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Trầm cảm là một vấn đề cần được xã hội thực sự quan tâm, bởi ở Việt Nam hiện nay chưa có cái nhìn đúng mức về trầm cảm. Bên cạnh cách điều trị tâm lí và chăm sóc y tế thì chế độ ăn dành cho bệnh nhân trầm cảm cũng rất quan trọng. Dưới đây là gợi ý 6 loại thực phẩm giúp giải tỏa tâm trạng, ổn định cảm xúc cho người trầm cảm.

Trầm cảm ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta

THANH VÂN (THEO BRIGHTSIDE) |

Trầm cảm là một rối loạn tâm thần ảnh hưởng đến nhiều người. Căn bệnh này không chỉ thay đổi tâm lý mà còn thay đổi cơ thể. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng khác.

Những loại vitamin giúp kiểm soát triệu chứng trầm cảm

BẠCH CÚC (THEO HEALTHLINE) |

Ngoài việc tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý, thì việc dung nạp các dưỡng chất như vitamin có lợi cũng giúp ích cho quá trình điều trị trầm cảm.

Làm từ thiện không trung thực là vi phạm đạo đức, pháp luật

NHÓM PV |

PGS.TS Phạm Ngọc Trung đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện về tình người và vấn đề làm từ thiện sau cơn bão số 3.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.