Những loại vitamin giúp tăng cường miễn dịch

THANH NGỌC (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, nhiều loại vitamin giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Dưới đây là một số loại vitamin tăng cường miễn dịch.

Vitamin C

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường chức năng miễn dịch và thường được sử dụng để chống lại nhiễm trùng. Bổ sung đủ vitamin C trong chế độ ăn uống có thể làm giảm các triệu chứng và rút ngắn thời gian nhiễm trùng đường hô hấp. Có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, kiwi để điều trị họ, cảm lạnh.

Vitamin D3

Vitamin D3 là một vi chất dinh dưỡng quan trọng, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin D3 không chỉ tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch trong cơ thể, mà còn có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Dầu cá, lòng đỏ trứng, sữa là những thực phẩm giàu vitamin D3.

Vitamin A

Vitamin A là loại vitamin tan trong chất béo, giúp thị lực khỏe mạnh, hỗ trợ sức khỏe làn da và thúc đẩy sự tăng trưởng. Hơn nữa, vitamin A còn thúc đẩy sự phát triển của một số tế bào miễn dịch, giúp chống lại chứng viêm và nhiễm trùng. Do đó, bổ sung vitamin A là cách hiệu quả để tăng cường hệ thống miễn dịch.

Vitamin E

Vitamin E là loại vitamin hòa tan trong chất béo và chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào. Do đó, bổ sung vitamin E có thể tăng cường chức năng miễn dịch, thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu và tăng sức đề kháng chống lại nhiễm trùng. Hạt hướng dương, bơ, bí đỏ, kiwi là những thực phẩm giàu vitamin E.

Vitamin B6

Vitamin B6 giúp tăng cường chức năng miễn dịch để chống lại những tác nhân gây hại cho cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin B6 sẽ làm giảm quá trình sản xuất các kháng thể quan trọng liên quan đến khả năng miễn dịch. Cá hồi, trứng, cà rốt là một trong những thực phẩm giàu vitamin B6.

THANH NGỌC (THEO DR.AXE)
TIN LIÊN QUAN

5 lợi ích của lá mãng cầu xiêm đối với sức khỏe

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, lá mãng cầu xiêm chứa nhiều vitamin và các hợp chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ điều trị ung thư, kiểm soát viêm và cải thiện sức khỏe răng miệng.

4 loại vitamin cần thiết để tăng cường chức năng não bộ

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng để não bộ hoạt động hiệu quả. Dưới đây là 4 loại vitamin cần thiết để tăng cường chức năng não bộ.

Những loại rau ăn củ quen thuộc tốt cho sức khỏe

THANH NGỌC (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, rau ăn củ mang lại nhiều sức khỏe như giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, làm đẹp da. Dưới đây là những loại rau ăn củ quen thuộc.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.